VDC: Phấn đấu thành nhà cung cấp hàng đầu về CNTT và Internet băng rộng

Thứ năm, 04/02/2010 15:06

Năm 2009, Công ty VDC đã không ngừng nỗ lực, phát huy sáng kiến kỹ thuật, đổi mới tư duy và phương pháp quản lý, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao, đạt mức tăng trưởng doanh thu phát sinh 152% so với năm 2008, khẳng định vị trí chủ đạo trên thị trường Internet Việt Nam. Đó là một trong những nội dung cơ bản mà Giám đốc Công ty Vũ Hoàng Liên báo cáo tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2010 của Công ty.

img
Phó Tổng Giám đốc Nghiêm Phú Hoàn trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho Trung tâm VDC 3

Theo báo cáo, trong năm, mạng lưới và dịch vụ hoạt động ổn định. Công tác đảm bảo an ninh quốc gia và các nhiệm vụ khác được giao đều được thực hiện tốt. Công ty VDC đã thường xuyên điều chỉnh kênh luồng mạng Internet trong nước để lưu thoát nhu cầu khai thác của khách hàng. Công tác xử lý sự cố được chú ý hơn, với sự tham gia của các hệ thống cảnh báo tự động mới...

Trong năm, các dịch vụ tiếp tục phát triển tốt. Đối với dịch vụ MegaVNN, có thể nói đây là một năm đầy cố gắng của VDC trong việc phát triển thị phần MegaVNN. Trong khi thị trường dịch vụ này đang có sự cạnh tranh mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ khác với những chiêu thức cạnh tranh về giá cước linh hoạt thì VDC đã rất nỗ lực tạo ra nhiều dịch vụ nội dung mới, tiện ích như Share, Vstar, Security, Web... hấp dẫn khách hàng, góp phần làm tăng lưu lượng sử dụng. Đồng thời, thông qua hoạt động hỗ trợ các VNPT tỉnh, thành bán hàng, VDC đã tác động và đẩy mạnh thương hiệu dịch vụ trên thị trường. Thuê bao MegaVNN tăng mạnh, bằng 135% so với năm 2008. Thị phần dịch vụ đã tăng từ 60% năm 2008 lên 72% năm 2009. Doanh thu toàn mạng dịch vụ MegaVNN bằng 172% so với 2008.

Đối với dịch vụ Internet trực tiếp, năm 2009 cũng đã đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng trong việc phát triển thuê bao với số lượng thuê bao phát triển mới bằng 252% và doanh thu đạt 122% so với năm 2008.

Các dịch vụ IPVPN, Giá trị gia tăng, nhóm dịch vụ của ACASIA cũng có bước tăng trưởng khá. Riêng đối với dịch vụ Frame Relay, doanh thu phát sinh của dịch vụ chỉ tương đương 47% doanh thu dịch vụ năm 2008 do dịch vụ này hiện đang được khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ thay thế có chất lượng tốt hơn như VPN.

Trong lĩnh vực CNTT, năm 2009 VDC đã tiên phong cung cấp chính thức dịch vụ chứng thực chữ ký số trên thị trường, đồng thời Công ty cũng tiếp tục hợp tác, liên danh với nhiều đối tác có uy tín trong nước và nước ngoài triển khai các dự án CNTT trọng điểm như Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Website phục vụ Diễn đàn CNTT thế giới Witfor...

Với những kết quả này, năm 2009, VDC và các đơn vị trực thuộc đã được nhận nhiều phần thưởng xứng đáng như Cờ thi đua của Chính phủ cho VDC, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông cho VDC1 và 2, Cờ thi đua của Tập đoàn cho VDC3...

Năm 2010, Công ty định hướng trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT mũi nhọn của Tập đoàn, tiếp tục tập trung phát triển các dịch vụ trực tuyến, đẩy mạnh phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp CNTT...

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top