Bước đầu xây dựng trường học điện tử từ năm học 2015-2016

Thứ ba, 06/10/2015 16:06

Bước đầu xây dựng mô hình giáo dục điện tử, trường học điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về CNTT trong năm học 2015-2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

img

 (Ảnh minh họa: Quốc Toản)

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho năm học 2015 – 2016, trong đó đề ra nhiệm vụ bước đầu xây dựng xây dựng mô hình giáo dục điện tử (e-education), trường học điện tử (e-school). Đây là mô hình trường học chủ yếu dựa trên công nghệ trực tuyến Internet.
 
Mô hình trường học điện tử ứng dụng CNTT trong quản lý và điều hành hoạt động của các hệ thống quản lý nhà trường trực tuyến đồng thời cung cấp các dịch vụ công trực tuyến phục vụ phụ huynh và học sinh như: các loại mẫu đơn, thí dụ như đơn xét tuyển vào lớp đầu cấp và công khai danh sách đăng ký, kết quả xét tuyển; Cung cấp miễn phí thông báo điểm học tập và rèn luyện qua SMS và qua cổng thông tin; Ứng dụng sổ, sách điện tử thay vì in ấn.
 
Ngoài ta sẽ ứng dụng CNTT trong dạy và học ứng dụng trong lớp học và ngoài lớp học, ứng dụng công nghệ e-Learning, sách điện tử, thí nghiệm ảo, thí nghiệm mô phỏng… để bài học hấp dẫn, hiệu quả, thiết thực, phong phú hơn.
 
Bộ GD-ĐT cũng khuyến cáo các đơn vị không nên sử dụng hệ thống nhắn tin thu phí qua điện thoại di động
Lê Hà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top