Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII

Thứ năm, 23/04/2015 20:24

Sáng 23/4, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Cẩm Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

img

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội tiếp xúc cử tri tại UBND xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội vào sáng 23/4

Tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội, cử tri Phùng Văn Công phản ánh vấn đề liên quan đến chế độ chính sách xã hội với người có công hiện quá chặt chẽ. Trên địa bàn xã còn một bà mẹ là Trần Thị Gấm ở thôn Quy, hiện 98 tuổi, có 3 người con, hai người đã hy sinh ở kháng chiến chống Mỹ, một người đã mất… đủ tiêu chuẩn được phong Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mặc dù được UBND xã báo cáo nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Liên quan đến các dự án trên địa bàn, cử tri Công cũng cho rằng, các cấp cần xem lại dự án du lịch cao cấp Tản Viên, dự án này đã có quyết định của UBND Hà Tây cũ, sau này đã có quyết định của UBND TP.Hà Nội phê duyệt phương án tổng thể đền bù giải quyết mặt bằng nhưng đến nay chưa được tiến hành, gây thiệt hại kinh tế của nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, một số dự án khác như dự án sông Tích cũng cần đẩy nhanh tiến độ, triển khai nhanh công tác giải phóng mặt bằng, thi công để xã có quy hoạch liên quan đến công tác dồn điền đổi thửa; Hay như quy hoạch tổng thể nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng, cử tri cũng kiến nghị thành phố cũng cần có chỉ đạo rõ lộ trình triển khai với chủ đầu tư để nhân dân sớm có kế hoạch đầu tư, triển khai việc sản xuất…. tránh để tình trạng dự án “treo” kéo dài.

Cũng phản ánh về tình hình dự án trên địa bàn, cử tri Nguyễn Đức Hiểu cho hay, Dự án sông Tích chảy qua để thau chua, rửa mặn cho sông Tô Lịch là rất tốt, nhưng công tác đền bù, thu hồi đất chưa phù hợp, chưa công khai, chưa dứt điểm…

Ngoài ra, cử tri Nguyễn Đức Hiểu còn phản ánh công tác dồn điền đổi thửa thực hiện ở cơ sở còn chưa tốt vì còn nhiều điểm chưa công bằng, nhiều miếng ruộng bỏ hoang 2 – 3 năm nay, nhưng vẫn báo cáo 100% thực hiện tốt là chưa đúng.

Một cử tri khác ở thôn An Thái còn phản ánh về vấn đề đất công của thôn nhiều năm nay vẫn không có mét vuông nào, hội trường thôn phải nằm tạm trên đất của hợp tác xã, khu vui chơi không có… nên cần các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết.

Ghi nhận những ý kiến phản ánh của cử tri, đại biểu Quốc hội – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá, hôm nay không chỉ có cử tri xã Cẩm Lĩnh mà còn có nhiều cử tri của các xã khác trên địa bàn huyện, thể hiện sự quan tâm của cử tri đối với Quốc hội, đặc biệt là những phản ánh trực tiếp những tâm tư, tình cảm của người dân trong vấn đề giám sát, hoạt động của Quốc hội cũng như phản ánh những hoạt động của địa phương đối với Quốc hội.

Theo Bộ trưởng, 10 cử tri nêu ý kiến cũng là đại diện cho tâm tư, nguyện vọng và thể hiện trách nhiệm của cử tri trước sự phát triển kinh tế địa phương, nhất là sự kỳ vọng sự giải quyết thấu đáo của Quốc hội, Chính phủ cũng như huyện, xã để phát triển hơn nữa các vấn đề kinh tế, xã hội của địa phương.

Bộ trưởng đề nghị UBND huyện Ba Vì cần tiếp thu, sớm giải quyết công khai, minh bạch, đúng pháp luật các vấn đề người dân bức xúc phản ánh thuộc phạm vi thẩm quyền. Bộ trưởng cũng mong muốn người dân tiếp tục chia sẻ những việc gì còn khó khăn để từng bước khắc phục các bất cập.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri và phản ánh lại với thành phố.


 
Theo Nguyễn Lê (Infonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top