Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 30/1/2015

Thứ sáu, 30/01/2015 09:49

Ngành xuất bản nỗ lực nâng cao chất lượng công tác chủ quản, tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, thị trường dịch vụ viễn thông... là những vấn đề các báo đưa tin về ngành trong ngày 30/1/2015.

img

Đào tạo an toàn thông tin tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Sắp trình Thủ tướng đề án tuyên truyền, nâng cao nhận thức an toàn thông tin
Bộ TT&TT đang gấp rút soạn thảo Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin đến năm 2020” nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATTT, hình thành văn hóa ATTT của người sử dụng mạng tại Việt Nam.
 
Nhân viên CNTT TP.HCM “sính ngoại” hơn Hà Nội
Theo kết quả khảo sát 500 nhân viên CNTT chất lượng cao mới được website tuyển dụng ITviec.com công bố, có tới 65% nhân viên CNTT tại TP.HCM tham gia khảo sát cho biết họ thích làm việc cho công ty nước ngoài trong khi con số này tại Hà Nội là 36%.

Phát động thi Vô địch tin học Văn phòng thế giới 2015 tại Vĩnh Phúc
Nằm trong chuỗi sự kiện phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 được các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) địa phương tổ chức trên cả nước, hôm nay 29/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Tổ chức MOSWC 2015 đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi dành cho học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
 

VIỄN THÔNG
 
Bổ nhiệm thêm 2 thành viên HĐTV cho MobiFone
Bộ TT&TT vừa quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Hồ Tuấn và bà Phan Thị Hoa Mai giữ chức thành viên Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.
 
Quy trình chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số
Để tránh xáo trộn và đảm bảo tối đa quyền lợi của người dùng, việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số chỉ thay đổi đầu số, còn 7 số cuối vẫn giữ nguyên, không cắt 1 số bất kỳ trong dãy 7 số cuối.
 
VinaPhone 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Kinh doanh, phục vụ dịch vụ di động VinaPhone tại địa bàn 28 tỉnh phía Bắc với nhiều khó khăn, thử thách, Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 1 (VinaPhone 1) đã không ngừng nỗ lực, giành được những thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc trong giai đoạn 2010-2014.
 
VNPT Hưng Yên: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là thước đo bứt phá
Là một trong những đơn vị thành viên hoàn thành công tác tái cấu trúc sớm nhất Tập đoàn, trong điều kiện bộn bề khó khăn thách thức nhưng VNPT Hưng Yên đã bứt phá ngoạn mục, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, trong đó, ấn tượng và rõ nét nhất là chênh lệch thu chi đạt 258,23 % kế hoạch, tăng 150,8 % so với cùng kỳ năm 2013.
 

BÁO CHÍ
 
Không để mạng xã hội nói chán báo chí mới nói
Trước tình hình cạnh tranh thông tin hiện nay, báo chí phải có thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời khi xảy ra chuyện - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ tại cuộc gặp mặt báo chí của Văn phòng QH chiều 29/1.

Mất tiền oan khi gọi tổng đài K+
Tôi gọi đến tổng đài giải đáp thắc mắc của K+ bốn lần nhưng đều chỉ được nghe nhạc chờ, bị tính cước gọi đến mà không được gặp điện thoại viên.

Cam kết làm báo đàng hoàng trước bạn đọc
 “Tôi nhớ năm ngoái có một tin của báo Tuổi Trẻ, trong 24 giờ đã được đăng lại 35 lần trên các trang khác” .
 
Đà Nẵng: Ký kết Quy chế cung cấp thông tin cho báo chí 
Sáng 29/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế- xã hội TP tháng 1/2015, đồng thời ký kết phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí giữa Văn phòng UBND, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy.
 

XUẤT BẢN
 
Ngành xuất bản nỗ lực nâng cao chất lượng công tác chủ quản
Ngày 29/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban cơ quan chủ quản nhà xuất bản năm 2014.
 
Các tin, bài cùng chủ đề này:

Từ 16 - 22/2, Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi 2015 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh  
Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 22/2 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thông tin được ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo về Lễ hội Đường sách Tết Ất Mùi năm 2015, tổ chức ngày 29/1.
 
Các tin, bài cùng chủ đề này:
 

TỔNG HỢP
 
VNPT đứng trong tốp đầu 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Theo bảng xếp hạng của Vietnam Report thì VNPT là doanh nghiệp trong tốp đầu của Việt Nam cùng với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam...
 
Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cần đi đầu tuyên truyền Nghị quyết 36
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho rằng, với vai trò là lực lượng xung kích, trước mắt, cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên TT&TT cần nắm vững và tích cực tuyên truyền, phổ biến để nội dung của Nghị quyết 36 được lan tỏa rộng rãi.

* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top