Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 29/1/2015

Thứ năm, 29/01/2015 10:08

Ngày 29/1/2015, vấn đề được các báo đưa tin về ngành là việc Việt Nam cần chủ động đối phó với chiến tranh mạng, thị trường dịch vụ 3G, tin nhắn rác...

img

Một điểm kinh doanh sim, số điện thoại (Ảnh minh họa: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Giải pháp an ninh mạng của Việt Nam giành giải Bạc tại ASEAN ICT Awards
Sản phẩm Giám sát Website tập trung - VNCS Web Monitoring của Công ty VNCS - sản phẩm duy nhất đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc giành giải Bạc giải thưởng CNTT và TT ASEAN 2014 (ASEAN ICT Awards 2014 - AICTA).

Doanh nghiệp CNTT “chớp” cơ hội từ nông nghiệp
Theo các chuyên gia, nếu nhìn Nhật Bản hay Israel ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao năng suất và hiệu quả cho ngành nông nghiệp thì sẽ thấy CNTT đang đứng ngoài lĩnh vực sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

Việt Nam cần chủ động đối phó với chiến tranh mạng
Ý thức chủ quan của người sử dụng máy tính, vấn đề bảo mật hệ thống mạng lỏng lẻo khiến cho khiến cho công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng tại Việt Nam tồn tại nhiều bất cập. Thực tế này trở nên đáng lo ngại hơn khi tội phạm mạng ngày càng gia tăng, thậm chí bùng nổ nguy cơ chiến tranh mạng.
 
Đánh giá của Akamai về Internet chưa thể hiện hết năng lực mạng của VN
Khẳng định Internet nước ta vẫn đang phát triển tích cực, đánh giá của Akamai chưa thể hiện hết năng lực cho truy cập trong nước, song Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Hoàng Liên cũng thừa nhận chất lượng dịch vụ Internet còn nhiều vấn đề cần được quan tâm.
 

VIỄN THÔNG
 
Ra mắt “Trạm Điện thoại-Thông tin” đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh
Trạm Điện thoại thông tin đa chức năng - nơi cung cấp các loại thông tin cho người dân và khách du lịch vừa được ra mắt sáng 28/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
Sim 11 số chuyển thành 10 số: Thị trường có xáo trộn?
Sau khi Bộ TT&TT công bố Quy hoạch kho số viễn thông mới, hàng triệu người dùng thuê bao di động 11 số tỏ ra lo lắng không biết sim điện thoại của mình sẽ ra sao và giá trị của những sim số được cho là đẹp liệu có được bảo toàn?
4G là xu thế tất yếu của thị trường viễn thông VN
Nhận định về xu hướng của thị trường viễn thông trong nước, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, 2G sẽ dần thu nhỏ thị phần, trong khi 3G duy trì và 4G dần phát triển, trở thành công nghệ chủ đạo.
 

Tin nhắn rác, bao giờ hết ?
“Tin nhắn rác” không những không thuyên giảm mà có chiều hướng hoành hành dữ dội hơn, đặc biệt trong thời gian gần đây. 
 

BÁO CHÍ

Báo chí “đạo, nhái” và tin tức “ký sinh”: Vi phạm đạo đức và bản quyền
“Xào, đạo, nhái, cắt - dán” đang là những từ quen dùng để chỉ tình trạng vi phạm bản quyền báo chí trên mạng ở VN. Tình trạng này không tồn tại ở làng báo thế giới, và nếu xảy ra thì cũng bị xử lý nghiêm. Vậy tại sao ở ta lại diễn ra hiện trạng là các báo “mặc đồng phục” bằng cách sao chép lẫn nhau? đã được đưa ra tại Hội thảo “Vấn đề bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số” do Hội Nhà báo VN và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM tổ chức ngày 28.1.
 
 

TỔNG HỢP
 
Samsung sẽ xây thêm 2 nhà máy mới tại Thái Nguyên
Tận dụng hết quỹ đất còn lại tại Khu công nghiệp Yên Bình (Thái Nguyên), Samsung sẽ xây dựng thêm 2 nhà máy nữa ngay trong năm 2015.

Samsung hợp tác Học viện Công nghệ BCVT nghiên cứu 4G
Cùng với dự định mở thêm 2 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên trong năm 2015, Samsung Việt Nam sẽ cùng với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ 4G.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
 

 

Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top