Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 17/12/2014

Thứ tư, 17/12/2014 11:47

Ngày 17/12/2014, thông tin nổi bật được các báo đưa tin về ngành là việc tái cơ cấu thị trường viễn thông, số hóa truyền hình, xử phạt vi phạm trong lĩnh vực xuất bản... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Các đài VTV, VTC, VOV sẽ phải đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa truyền hình trên tất cả các kênh quan trọng từ tháng 1/2015. (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Các sản phẩm phần mềm ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan NN
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 20/2014/TT-BTTTT quy định về các sản phẩm phần mềm nguồn mở được ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước.
 

VIỄN THÔNG
 
VNPT sẽ có Chủ tịch hội đồng thành viên mới vào đầu năm 2015
Tối 16/12, Lễ Bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội
 
Bổ nhiệm Tổng giám đốc cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Chiều 16/12, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao Quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Nam Trà giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone kể từ ngày 11/12/2014.
 
VNPT sẽ có Chủ tịch HĐTV mới từ 1/3/2015
Chiều 16/12, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT đã tiếp nhận nhiệm vụ điều hành Hội đồng Thành viên (HĐTV) thay cho ông Phạm Long Trận, Chủ tịch HĐTV của Tập đoàn, người sẽ chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/3/2015.
 
Tập đoàn VNPT chuẩn bị đón tân Chủ tịch Hội đồng thành viên
Chiều nay (16/12), lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ dự Lễ bàn giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).
 
TGĐ VNPT nhận nhiệm vụ điều hành chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT vừa tiếp nhận nhiệm vụ điều hành chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT từ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phạm Long Trận chiều nay 16/12/2014 tại Hà Nội.
 
Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Tổng công ty MobiFone
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chiều nay (16/12) vừa tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone.
 
Với hành trình phát triển và bùng nổ hơn 20 năm qua, viễn thông ngày càng khẳng định vai trò trọng tâm của nền kinh tế, tiếp tục thúc đẩy hoạt động cạnh tranh mạnh mẽ. Khởi đầu là người tiên phong VMS-MobiFone, sau đó tới Vinaphone và nhân tố mới Viettel, 3 nhà mạng lớn đã tạo nên nền tảng và động lực lớn mạnh của toàn ngành.
 
Ông Trần Mạnh Hùng nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT vừa tiếp nhận nhiệm vụ điều hành Hội đồng Thành viên VNPT, thay cho ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng Thành viên đương nhiệm của VNPT sẽ nghỉ hưu theo chế độ.
 
Việt Nam cần nhanh chóng tạo ra “cuộc chơi” 4G LTE
“Cuộc chơi” mạng kết nối 4G LTE không chỉ dành riêng cho các nhà mạng lớn mà đây là cơ hội cho các nhà mạng nhỏ, mới nổi tại Việt Nam bởi công nghệ này cho phép các doanh nghiệp lựa chọn nhiều loại băng thông khác nhau để triển khai.
 

BÁO CHÍ
 
Không lùi thời điểm tắt sóng analog tại Hà Nội, TP.HCM
Dù cả hai Thành phố lớn đều mong muốn được lùi thời điểm tắt sóng analog hoàn toàn sang năm 2016 cho "trùng khớp" với các vùng lân cận nhưng Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, lộ trình này đã được phê duyệt trong Quyết định của Thủ tướng và đã được tính toán phù hợp với thực tế.
 
Không ưu đãi DN nội nhập khẩu đầu thu Set-top box
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định Nhà nước sẽ chỉ có hình thức ưu đãi đối với mặt hàng đầu thu Set-top box do trong nước sản xuất để hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo mà thôi.
 
Tạo môi trường lành mạnh cho truyền thông mạng
Dù chưa muộn nhưng cũng không còn sớm để cơ quan quản lý nhà nước mạnh tay xử lý các trang thông tin điện tử vi phạm. Đó không chỉ là mong mỏi của dư luận xã hội, mà còn là nguyện vọng của hàng ngàn người làm báo chân chính về việc sớm trả lại không khí sạch cho môi trường mạng, để các cơ quan báo chí có thể hoạt động, cạnh tranh một cách công bằng.
 
Thêm một tờ báo bị xử phạt vì đưa tin sai
Ngày 16/12, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt báo Tuổi trẻ 4 triệu đồng vì đã đăng tin không chính xác.
 
Năm 2015, tập trung tuyên truyền số hóa truyền hình cho người dân
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng đã đề nghị năm 2015 tập trung tuyên truyền cho người dân về Đề án số hóa truyền hình Việt Nam đến năm 2020 tại cuộc họp của Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án ngày 16/12.
 
Đề xuất tắt sóng truyền hình tương tự theo vùng phủ tại 5 thành phố thuộc TW
Đây là phương án được Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án số hóa Truyền hình Việt Nam thống nhất sáng nay 16/12 để trình Ban Chỉ đạo quyết định để triển khai ngừng phủ sóng truyền hình tương tự tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, TP. HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng theo Đề án số hóa Truyền hình Việt Nam đến năm 2020.

XUẤT BẢN
 
Xử phạt Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin 21 triệu đồng
Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có Quyết định số 69/QĐ-XPVPHC (ngày 15/12) về xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin.
 
Xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin 
Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có Quyết định số 69/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin.
 
TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Đường Sách Tết Ất Mùi – năm 2015
Từ ngày 16/2/2015 (28 tháng Chạp) đến ngày 22/2/2015 (mùng 4 Tết), Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Đường Sách Tết Ất Mùi – năm 2015 với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam”.

Trưng bày “Những cuốn sách Vang bóng một thời”
Trưng bày các bản in đầu, các bản in quan trọng, của các tác phẩm trong tủ sách “Việt Nam danh tác” do Nhã Nam và Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, sẽ diễn ra ngày 18/12/2014, tại Hà Nội. Chương trình diễn ra đến hết ngày 22/12.
 

TỔNG HỢP
 
VNPT: doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia 2014
Chiều 16/12/2014, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức giới thiệu về Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2014 sẽ diễn ra ngày 23/12 tới. VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia năm nay.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam(Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top