Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 3/12/2014

Thứ tư, 03/12/2014 09:24

Ngày 3/12/2014, thông tin nổi bật được các báo đưa tin về ngành là việc Bộ TT&TT ra quyết định thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trao giải lãnh đạo CNTT và an ninh thông tin, quản lý và kiểm soát chặt chẽ hơn việc liên kết xuất bản... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

MobiFone là mạng di động có hiệu quả kinh doanh cao (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Trao giải Lãnh đạo CNTT và an ninh thông tin
Tối 2-12, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin Đông Nam Á  (Asean CIO, CSO Award) 2014.
 
Học công nghệ thông tin, người học sẽ làm được những gì?
Sinh viên học công nghệ thông tin tốt nghiệp sẽ làm gì? Công việc lập trình tưởng chừng như khô khan, đơn điệu nhưng rất thú vị và mức thu nhập hấp dẫn.
 
Hạn chế tác động tiêu cực từ Internet đối với thanh thiếu niên
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kế hoạch phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng tổ chức các hoạt động giáo dục, hướng dẫn cách sử dụng, khai thác thông tin trên Internet cho thanh thiếu niên trong trường học phục vụ việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực.
 
Lễ trao giải CIO và CSO tiêu biểu 2014: Đề cao vai trò của nhà lãnh đạo công nghệ
Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á lần thứ 10 đã đề cao giá trị của CIO nhưng cũng cho thấy vai trò của CSO chưa được quan tâm đúng tầm, đặc biệt tại Việt Nam.
 

VIỄN THÔNG
 
Chính thức thành lập Tổng công ty MobiFone
Tổng công ty Viễn thông MobiFone là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
 
MobiFone chính thức lên tổng công ty với vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng
Tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông tối 2/12 cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chính thức ký Quyết định số 1798/QĐ-BTTTT thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin di động (VMS).
 
Chính thức thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son vừa ký quyết định thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động.
 
MobiFone nằm trong nhóm dẫn đầu nộp thuế nhiều nhất năm 2014
Theo bảng xếp hạng V1000 vừa được công bố, MobiFone lại một lần nữa vượt qua các “đại gia” dầu khí, ngân hàng để nằm trong nhóm dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất của Việt Nam năm 2013.
 
Cơ hội Vàng sử dụng dịch vụ viễn thông chất lượng cao
Nếu đang ở TP.Hồ Chí Minh, có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao, người dùng đừng bỏ qua cơ hội khuyến mại lớn từ VNPT TP.HCM cho hai dịch vụ MegaVNN, FiberVNN; còn khách hàng VinaPhone thì hãy dùng thử dịch vụ để dành cơ hội trúng quà lớn…
 
Chính thức thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son vừa ký quyết định thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động.
 

BÁO CHÍ
 
Tổng kết Dự án báo chí điều tra phòng, chống tham nhũng  
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án P34 “Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng, chống tham nhũng”.
 
Sau khi bị tịch thu, tên miền tinso.vn trỏ vào trang saobiet.com
Tên miền tinso.vn vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT có quyết định tịch thu vì chủ sở hữu đã đăng ký sử dụng không đúng quy định của pháp luật. Hiện giờ tên miền này đang trỏ vào trang saobiet.com.
 
Tiếp tục tịch thu tên miền và xử phạt hành chính trang web vi phạm
Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thiết lập trang thông tin điện tử và mạng xã hội đối với các trang web 2d.com.vn, cuoi24h.vn và tinso.vn.
 

BƯU CHÍNH
 
Triển lãm tem “Tổ quốc nhìn từ biển” tại TP. HCM
Triển lãm Viet Stamp lần thứ VIII với chủ đề “Tổ quốc nhìn từ biển” đang được diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 6/12/2014 tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ - Quân khu 7, 247 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TP. HCM.
 

XUẤT BẢN
 
Quản lý và kiểm soát chặt chẽ hơn việc liên kết xuất bản
Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp những sai phạm trong lĩnh vực xuất bản, cũng như những cuốn sách kém chất lượng, phản cảm, hoặc sai phạm nghiêm trọng về tư liệu lịch sử bị đưa ra trước công luận: cuốn từ điển Vũ Chất (Nhà xuất bản (NXB) Trẻ xuất bản năm 2001, Thành Nghĩa liên kết với NXB Thanh Niên xuất bản năm 2006, NXB Hồng Đức liên kết với Công ty Minh Lâm phát hành năm 2013; Đại quang Việt sử, Danh nhân và thời đại (do doanh nghiệp sách Thành Nghĩa - NXB Đồng Nai liên kết xuất bản 2014), Búp sen xanh (NXB Thời Đại liên kết Công ty cổ phần Sách Nhân dân xuất bản 2014); Văn hóa tộc người Việt Nam và Văn hóa Việt Nam (NXB và Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Nhà sách Thăng Long liên kết phát hành 2013)...
 

TỔNG HỢP
 
Băng thông rộng đóng góp bao nhiêu cho GDP
Băng thông rộng được xem như là nguồn lực để tạo sự biến chuyển cho xã hội, cho GDP của mỗi nước, năng suất lao động cũng như sự đổi mới cho toàn xã hội. Băng thông rộng cũng giúp người tiếp cận tốt hơn các dịch vụ công nhiều thông tin hơn, để từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống, cộng đồng.
 
Những vấn đề nóng CNTT-VT tháng 11
Thủ tướng đồng ý chuyển MobiFone thành Tổng công ty; Công bố Sách trắng CNTT-TT 2014; Hàng loạt trang tin bị xử phạt,... là những sự kiện nóng nhất làng công nghệ trong nước trong tháng 11 vừa qua.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.

 

Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top