Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 20-21/11/2014

Thứ sáu, 21/11/2014 10:50

Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, tăng cường công tác quản lý trong hoạt động xuất bản, tin nhắn rác… là một số vấn đề được các báo phản ánh về ngành trong ngày 20-21/11/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Chấn chỉnh hoạt động liên kết xuất bản để những cuốn sách "sạch" đến được với người đọc (Ảnh: Hữu Việt/ Nhân dân điện tử)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Trao giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014
Tối 20-11, tại Hà Nội, diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014, nhằm vinh danh những nhân tài trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học, y dược và môi trường. Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư dự.

Lần đầu tiên Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tìm được ba giải Nhất
Tối 20/11, Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 và kỷ niệm 10 năm ra đời giải thưởng này đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.
 
CNTT và viễn thông tạo sức bật cho các tỉnh miền núi
Đề án 30a được đánh giá là đã tạo sức bật cho các huyện nghèo trong cả nước, ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ 2 huyện của Lai Châu theo đề án này, VNPT đã lập tức triển khai việc hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin trên quy mô toàn tỉnh.
 
Microsoft chia sẻ phương thức chống các thủ thuật lừa đảo trực tuyến
Sáng nay (19/11), “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2014 do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh và Chi hội An toàn thông tin Việt Nam phía Nam (VNISA phía Nam) đã chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 7, sự kiện truyền thống thường niên của giới CNTT – TT được tổ chức theo sáng kiến của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).

Microsoft chia sẻ cách thức chống lừa đảo trực tuyến
Người dùng, doanh nghiệp, tổ chức cần liên tục cập nhật phần mềm bảo mật nhằm tăng khả năng đảm báo an toàn thông tin (ATTT).

17 sản phẩm đoạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014
Tối qua 20-11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2014 và kỷ niệm 10 năm thành lập giải thưởng.

Bảy giải nhất được trao trong Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2014
Lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT đã trao cùng lúc 3 giải Nhất ở cả 3 hệ thống sản phẩm. Cùng với 4 giải nhất trong các lĩnh vực môi trường, khoa học, y dược, giải thưởng năm nay đạt kỷ lục 7 giải nhất.

Nhân tài Đất Việt 2014: Bùng nổ giải thưởng Công nghệ thông tin
Những gương mặt xuất sắc nhất trên các lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT), Môi trường, Khoa học và Y dược đã lần lượt được xướng tên trong lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, diễn ra tối 20.11.
 
Nhân tài Đất Việt lần đầu tiên trao cùng lúc 3 giải nhất
Giải nhất Nhân tài Đất Việt đã được gọi tên tại Lễ trao giải được tổ chức tối ngày 20/11 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội

Bảo mật thông tin và tương lai doanh nghiệp
Ngày An toàn thông tin VN năm 2014 vừa diễn ra là sự kiện được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển CNTT cũng như toàn xã hội quan tâm.
 
Mùa ‘bội thu’ của Nhân tài Đất Việt
Lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Nhân tài Đất Việt đã có cùng lúc 3 giải nhất ở cả ba hệ thống sản phẩm. Đây được coi là một bất ngờ lớn tại Lễ trao Giải Nhân tài Đất Việt năm 2014 vừa diễn ra tối nay, 20/11, tại Hà Nội.
 

VIỄN THÔNG
 
Quản lý chặt sim "rác"
Mặc dù đã có những quy định rõ ràng cho việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước (DÐTT), nhưng vì lợi nhuận, các nhà mạng dường như vẫn cố tình làm ngơ trước vấn đề này. Ðiều đó tạo điều kiện cho các đại lý bán sim cố tình lách luật, thực hiện đăng ký "ảo" (thông tin sai lệch) hòng dễ dàng bán sim kiếm lợi, bất chấp mọi hậu quả mà những chiếc sim "rác" này đang gây ra.
 
Lãng phí tài nguyên số
Hiện trên thị trường điện thoại di động nước ta đang tồn tại cùng lúc hai loại sim 10 số và 11 số. Về mặt kỹ thuật, chức năng của hai loại sim này không có gì khác nhau, nhưng thực tế, loại sim 11 số dường như đang bị người tiêu dùng kỳ thị và "hắt hủi".
 

BÁO CHÍ
 
Đăng thông tin ảnh hưởng xấu tới uy tín Hà Nội, 5 báo bị phạt
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra Quyết định xử phạt 5 tờ báo điện tử cùng với hành vi đăng bài “có thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín, hình ảnh và việc phát triển kinh tế, du lịch của Thủ đô Hà Nội.”

Bắc Kạn: Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở
Mạng lưới truyền thanh cơ sở có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và là phương tiện trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Phạt 5 báo điện tử đăng tin không đúng về Hà Nội
 Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành quyết định xử phạt 5 tờ báo điện tử về hành vi đăng tin "Hà Nội đứng top 10 thế giới về nạn... móc túi". 
 
Bộ TT&TT phạt 5 báo điện tử vì đăng tin không chính xác
Bộ Thông tin và truyền thông ra quyết định xử phạt 5 báo điện tử gồm Thanh Niên, Tiền Phong, Một Thế Giới, Infonet và Tri Thức trực tuyến vì đăng bài có chi tiết không chính xác.
 
Nâng cao vai trò của ngành truyền hình
Ra đời từ những năm đầu của thế kỷ XX, chỉ sau một vài thập kỷ, truyền hình trở thành một phương tiện truyền thông độc lập, thu hút một lượng khán giả khổng lồ.
 

XUẤT BẢN
 
Xử phạt hành chính 252 triệu đồng đối với Nhà xuất bản Lao động - Xã hội 
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nhà xuất bản Lao động - Xã hội với sai phạm khi xuất bản cuốn sách “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” và cuốn sách “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014”.
 
Chấn chỉnh nhiều sai phạm trong liên kết xuất bản
Nhiều sai phạm trong việc xuất bản hai cuốn sách của NXB Lao động-xã hội vừa bị Bộ TT&TT xử phạt và buộc thu hồi, đã đặt ra những vấn đề xung quanh hoạt động xuất bản liên kết hiện nay ở nước ta.
 
Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn: Rà soát và xử lý nghiêm sai phạm trong liên kết xuất bản
Những ngày gần đây dư luận rất bất bình về những hình ảnh phản cảm được in trên trang bìa hai cuốn sách luật do Nhà xuất bản (NXB) Lao động - Xã hội ấn hành. Chiều 19-11, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đã trả lời báo chí về việc này. Thứ trưởng cho biết:

Phạt 252 triệu đồng NXB làm “sách luật in hình Công Lý”
Không chỉ bị phạt cuốn sách in hình Công Lý mặc quần nhỏ, NXB Lao động Xã hội còn bị phạt một cuốn sách luật khác.

Nhà xuất bản "sống" nhờ... liên kết
Không ít cuốn sách nhảm nhí, sai sót, cẩu thả đã “lọt” ra ngoài thị trường dưới cái tên của những nhà xuất bản uy tín.
 
Tìm "liều thuốc" cho hoạt động liên kết xuất bản
Mặc cho những nỗ lực nhằm ổn định trật tự trên thị trường xuất bản của các cơ quan chức năng, nhiều sai phạm vẫn xảy ra. Mới đây nhất, việc đưa hình ảnh diễn viên hài Công Lý lên bìa minh họa cho cuốn sách Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động - Xã hội lại tạo thêm một cú sốc với dư luận. Và sai phạm vẫn tiếp tục do hoạt động liên kết xuất bản.
 

TỔNG HỢP
 
VNPT sẽ xây “cao tốc thông tin” giúp Lai Châu phát triển kinh tế, xã hội
Ngày 18/11/2014 tại TP. Lai Châu, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2014-2020. Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ Lai Châu triển khai có hiệu quả nhiều ứng dụng VT-CNTT và Truyền thông, đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý, điều hành và cải cách hành chính
 
Mất tín hiệu truyền hình cáp FPT: Nhà mạng thờ ơ
Khách hàng lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp để xem truyền hình nhưng lúc xảy ra sự cố mất tín hiệu, phản ảnh đến công ty thì chỉ nhận được câu trả lời "sẽ kiểm tra lại".
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top