Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 5/11/2014

Thứ tư, 05/11/2014 11:56

Quản lý thị trường game online, tăng cường bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam, thị trường truyền hình trả tiền, tin nhắn rác... là những thông tin nổi bật được các báo đưa tin về ngành ngày 5/11/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Cả 3 nhà mạng lớn đều có số thuê bao mới tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2014 (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Kiến nghị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt game online
Sáng 4-11, Quốc hội thảo luận tại tổ về hai dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế.
 
Microsoft “bắt tay” VNISA tăng cường bảo mật an toàn thông tin
Ngày 4/11, Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) và Microsoft chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Bộ trưởng TT&TT: Chưa nước nào đưa game vào đánh thuế TTĐB
“Với kinh nghiệm của các nước hiện nay, chưa nước nào đưa game vào thuế tiêu thụ đặc biệt, thậm chí họ còn khuyến khích phát triển” – Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói.
 
Khuyến cáo dành cho DN ứng dụng công nghệ di động và đám mây
Công nghệ di động và điện toán đám mây đang làm thay đổi các ngành kinh tế, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh nhưng cũng đặt ra hàng loạt thách thức về an ninh bảo mật.
 
"Vụ tấn công VC Corp là một sự cảnh báo"
Chia sẻ tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 10/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng vụ tấn công nhằm vào hệ thống website VC Corp gần đây là một thủ đoạn tấn công mới, đáng lo ngại.
 
TP.HCM kiến nghị lập chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.
 
Microsoft chia sẻ với VNISA lỗ hổng bảo mật, thủ đoạn tin tặc mới
Hôm nay 4/11, Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) và Microsoft chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin (ATTT) trong bối cảnh hiểm họa mất ATTT ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
 
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son:"Không vì mặt trái mà triệt tiêu phát triển game online"
Sáng 4/11, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đề nghị không đưa Game online vào diện chịu loại thuế này vì làm như vậy sẽ triệt tiêu sự phát triển của ngành công nghiệp có khả năng mang lại nguồn thu lớn…
 
Tăng cường bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam
Hôm nay (4/11), Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) và Microsoft chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
 

VIỄN THÔNG
 
Các trò lừa tinh vi trên mạng
Chiêu lừa nạp tiền qua thẻ cào điện thoại trên những trang mạng giải trí đã cũ mèm nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục bị mắc lừa. Trên mạng xã hội Facebook, những kẻ lừa đảo đang dùng chiêu lừa nhân gấp nhiều lần giá trị thẻ cào, cũng khiến nhiều người sập bẫy. Các chiêu lừa trên mạng đang ngày càng tinh vi hơn.
 
Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây
Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...
 
3 "đại gia" lãi lớn nhờ thuê bao di động
Tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014 của 3 nhà mạng này rất khả quan với số lượng thuê bao di động cũng như lợi nhuận tăng mạnh.
 

BÁO CHÍ
 
Vừa qua, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành lập biên bản một trường hợp tự xưng là phóng viên của một báo điện tử nhưng lại xuất trình một thẻ chứng nhận phóng viên của báo khác; giấy giới thiệu và con dấu thì không do Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập ký, mà lại do phóng viên thường trú ký. Vụ việc đang trở thành một vấn đề nóng trong việc quản lý báo chí ở các cơ quan đại diện, văn phòng thường trú. Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, nói: Chúng tôi đã nghe một số phản ánh về những biểu hiện tiêu cực của phóng viên thường trú tại các địa phương. Sắp tới chúng tôi sẽ đề nghị sở TT&TT các tỉnh, thành báo cáo thực trạng hoạt động các văn phòng đại diện, văn phòng thường trú của cơ quan báo chí. Theo quy định, cơ quan báo chí chịu trách nhiệm quản lý nhân sự và hoạt động của phóng viên và cơ quan đại diện, văn phòng thường trú của báo mình ở các địa phương; sở TT&TT chịu trách nhiệm quản lý, giám sát hoạt động báo chí trên địa bàn theo đúng khuôn khổ pháp luật. 
 
Bộ TT&TT vào cuộc dẹp “loạn nhà báo”
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, nhiều cơ quan báo chí đã vô tình tiếp tay cho sự lộng hành của những kẻ giả danh nhà báo…
 
AVG "gây choáng" thị trường truyền hình trả tiền
Chỉ với cước phí 20.000 đồng/tháng khách hàng của An Viên được xem 72 kênh truyền hình cả HD và SD.

Bộ TT&TT tiếp tục xử lý"rác" trên báo chí và trang tin điện tử
Bộ TT&TT sẽ tiếp tục rà soát nội dung đăng tải trên báo chí, trang tin điện tử và mạng xã hội nhằm hạn chế tối đa những bài viết có nội dung sai phạm.
 
SCTV hoàn thành ngắt sóng truyền hình analog tại Hà Nội
Ngày 4-11, Truyền hình cáp SCTV thông báo đã hoàn thành việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao tín hiệu công nghệ tương tự (analog) trên hạ tầng mạng cáp sang công nghệ kỹ thuật số.
 
SCTV hoàn tất chuyển đổi thuê bao Analog sang kỹ thuật số
Tối 4/11, truyền hình cáp SCTV phát đi thông báo cho biết đã hoàn thành chuyển đổi toàn bộ thuê bao tín hiệu Analog trên hạ tầng mạng cáp sang kỹ thuật số.
 
Không để các đối tượng giả danh gây tổn hại uy tín người làm báo chân chính
Gần đây nhiều địa phương, cơ quan báo chí nêu lên một số đối tượng không làm báo, không đủ tiêu chuẩn làm báo đã đến các địa phương lợi dụng danh nghĩa của người làm báo để lấy tin bài, đòi quảng cáo, sách nhiễu ở địa phương. Hình ảnh của người làm báo trong công chúng bị xuống cấp bởi chính những đối tượng giả mạo; những người làm báo chân chính sẽ gặp khó khăn khi tác nghiệp. Ngày 4/11, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã cuộc trao đổi với phóng viên về biện pháp xử lý cũng như khuyến cáo của cơ quan chức năng về vấn đề này.
 
Bộ TT&TT siết chặt quản lý, ngăn nhà báo "dỏm"
Gần đây nhiều địa phương, cơ quan báo chí nêu lên một số đối tượng không làm báo, không đủ tiêu chuẩn làm báo đã đến các địa phương lợi dụng danh nghĩa của người làm báo để lấy tin bài, đòi quảng cáo, sách nhiễu ở địa phương.
  
SCTV dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội
SCTV đã có công văn báo cáo Bộ TT&TT về việc thực hiện chấm dứt cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog cũng như dừng phát tín hiệu truyền hình analog ở Hà Nội.
 
Doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng Nam Bộ đang “nhanh nhạy” hơn Bắc Bộ
“Dù phải rất khó khăn mới thành lập được, nhưng giờ đây, doanh nghiệp (DN) truyền dẫn phát sóng khu vực Nam Bộ lại đang cho thấy sự quyết liệt và nhanh nhạy trong khâu triển khai hoạt động thực tế”, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước ngành TT&TT tháng 10/2014 ngày 3/11.
 
Xử phạt hai trang thông tin điện tử có nội dung đồi trụy
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện trên hai trang thông tin điện tử đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy.
 

XUẤT BẢN
 
Triển lãm sách “Quân đội anh hùng, truyền thống vẻ vang”
Sáng 4/11, tại Hà Nội, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thư viện Quân đội phối hợp tổ chức triển lãm “Quân đội anh hùng, truyền thống vẻ vang”.
 

TỔNG HỢP
 
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy nghề
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1982/QĐ-TTg phê duyệt đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động dạy và học nghề đến năm 2020”. Mục tiêu của đề án là ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, dạy và học nghề bằng các công nghệ phần mềm tiên tiến trên thế giới
 
Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ Lào xây dựng chính sách quản lý viễn thông
Sáng ngày 4/11/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tiếp Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào Sithong Thongkeo nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Bưu chính Viễn thông và Bộ Công thương Lào tại Việt Nam.
 
Samsung sẽ xuất khẩu 28 tỷ USD từ Việt Nam trong 2014
Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2014, cả hai nhà máy của Samsung ở Việt Nam đã đạt kim ngạch xuất khẩu 21,5 tỷ USD, và mục tiêu xuất khẩu 28 tỷ USD từ Việt Nam trong năm nay là khả thi.
 
ichnhan.vn bị phạt 25 triệu đồng, tên miền bị đóng cửa
Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng. Trước đó, trang web ichnhan.vn đã bị Bộ TT&TT đóng cửa tên miền vì không chịu hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.
 
Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia có 6 đơn vị trực thuộc
Tổ chức bộ máy của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia sẽ gồm 6 phòng chức năng như: hạ tầng khóa công khai và xác thực điện tử, thẩm định và pháp chế, dịch vụ giao dịch điện tử…
 
ichnhan.vn bị phạt 25 triệu đồng, tên miền bị đóng cửa
Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng. Trước đó, trang web ichnhan.vn đã bị Bộ TT&TT đóng cửa tên miền vì không chịu hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.
 
Việt Nam - Lào trao đổi kinh nghiệm quản lý viễn thông, tần số VTĐ
Đó là nội dung chính trong chuyến thăm và làm việc của Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Lào do Thứ trưởng Sithong Thongkeo dẫn đầu.
 
Samsung VN sẽ đạt xuất khẩu giá trị 28 tỷ USD vào cuối 2014
10 tháng đầu năm 2014, Samsung Việt Nam xuất khẩu giá trị 21,5 tỷ USD, dự kiến 28 – 30 tỷ USD vào cuối năm 2014, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan đã cho Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông biết tại buổi tiếp đoàn sáng nay 4/11 tại Hà Nội.
 
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa
Sáng qua 4.11, Bộ TT&TT phối hợp với tỉnh Sóc Trăng khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top