Tổng hợp báo chí viết về ngành Thông tin và Truyền thông tuần 13 (từ ngày 23-29/3/2013)

Thứ sáu, 29/03/2013 20:30

Thông tin nổi bật được báo chí đưa tin trong tuần là việc hacker Trung Quốc tấn công mạng tại Mỹ, Việt Nam..., Trong những ngày qua, câu chuyện về những dấu hiệu độc quyền trên thị trường truyền hình trả tiền đang thu hút sự chú ý của dư luận xã hội việc quản lý truyền hình và các hoạt động về ngành như nội dung số, phát tán thư rác, triển khai công tác xuất bản, phát hành năm 2013 đã được các báo chí đăng tải...

img
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

- Nhiều công ty Mỹ ở Trung Quốc bị đánh cắp dữ liệu

Phòng Thương mại Mỹ ở Trung Quốc ra báo cáo cho biết 1/4 công ty Mỹ ở Trung Quốc là nạn nhân của tình trạng lấy cắp dữ liệu.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh gia tăng bất đồng giữa Bắc Kinh và Washington về hiểm họa tấn công mạng.

Tin bài liên quan:

+ Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu VN

+ Chiêu tấn công mạng hiểm độc nhất năm 2013

+ Báo động đỏ nạn máy tính Việt bị ăn cắp dữ liệu

+ Internet Việt Nam vẫn ổn trước đợt tấn công lịch sử

+ Vụ tấn công mạng toàn cầu chưa "chạm" Việt Nam

Việt-Hàn tăng hợp tác về công nghiệp nội dung số

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin Truyền thông đã tổ chức hội thảo Việt Nam-Hàn Quốc về công nghiệp nội dung số - một hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên về công nghệ thông tin.

Hội thảo gồm 2 chủ đề thảo luận chính, trong đó chủ đề  “Hiện trạng ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam và kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc" được tổ chức tại Hà Nội và chủ đề " Đầu tư của doanh nghiệp ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam và triển vọng hợp tác với Hàn Quốc" sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 3 này.

Nội dung số VN: Vướng nhất vẫn là chính sách

Sau hơn 10 năm phát triển, khái niệm nội dung số vẫn chưa được hiểu một cách rõ ràng, thống nhất tại Việt Nam, dẫn đến việc những chính sách hỗ trợ, quản lý của Nhà nước chưa thực sự bám sát thị trường.

Thừa nhận thực tế này tại "Hội thảo Việt Nam - Hàn Quốc về Công nghiệp nội dung số" diễn ra sáng 27/3, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho rằng, đây chính là một nguyên nhân quan trọng khiến cho tỷ trọng của nội dung số trong ngành công nghiệp CNTT nói chung vẫn còn ở mức khá khiêm tốn.

Tin bài liên quan:

+ Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác về công nghiệp nội dung số

+ Khai mạc Hội thảo Việt Nam – Hàn Quốc về Công nghiệp Nội dung số

- Hiệp hội người sử dụng phần mềm nguồn mở Tây Ban Nha kiện Microsoft

Một hiệp hội Tây Ban Nha đại diện cho những người sử dụng phần mềm nguồn mở đã đệ trình đơn kiện Microsoft lên Ủy ban châu Âu, trong một thách thức mới đối với công ty phát triển Windows sau một lệnh phạt nặng vào đầu tháng này.


VIỄN THÔNG

Sẽ có 56 tỷ thiết bị được kết nối Internet vào năm 2020

Hơn 50 triệu người Việt Nam cũng như rất nhiều dữ liệu, quá trình và vật thể vẫn chưa được kết nối internet
Hội thảo Cisco Innovate 2013 với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay: Kết nối những gì chưa được kết nối” diễn ra ngày hôm nay (26/3) tại Hà Nội, hội thảo cũng sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 28/3 tới.

Cisco Innovate là sự kiện tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á dành cho cả hai đối tượng Công – Tư, trình diễn những giải pháp CNTT-TT mới nhất của Cisco dành cho các tổ chức. Năm 2012, sự kiện đã được tổ chức tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippines, thu hút hơn 2.000 người tham dự.

Tin bài liên quan:

+ Cisco Innovate 2013 - Kết nối những gì chưa được kết nối

+ Cisco: Năm 2020, sẽ có 56 tỷ thiết bị kết nối Internet

-Việt Nam vẫn thuộc top 10 trong các nguồn phát tán thư rác

Sau nhiều tháng tạm lắng, tin tặc đã tăng cường hoạt động về thư rác trong tháng 2/2013. Theo dữ liệu từ Kaspersky Lab, tỷ lệ thư rác trong lưu lượng email tăng gần 13% và đạt trung bình 71% vào tháng này, cao hơn tỷ lệ trung bình của tháng 1 và quý IV năm 2012.


BÁO CHÍ

Hơn 15 triệu lượt góp ý kiến cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Chiều 25/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 của Chính phủ tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo báo cáo của Chính phủ về kết quả lấy ý kiến đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 của Chính phủ chủ trì Hội thảo.

Tin bài liên quan

+ Hơn 15 triệu lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

+ Đã có hơn 8 triệu lượt ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp

- Ra mắt trang thông tin điện tử Hoàng Sa

Chiều nay (29/3), nhân kỷ niệm ngày giải phóng TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa chính thức ra mắt trang thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa tại địa chỉ hoangsa.danang.gov.vn.

Tin bài liên quan:

+ Ra mắt trang web về chủ quyền Hoàng Sa

+ Ra mắt website của huyện đảo Hoàng Sa, Việt Nam

+ Ông Đặng Công Ngữ làm trưởng ban website Hoàng Sa

- "Quản lý truyền hình theo luật, sao phải đắn đo nhiều thế"

"Quan điểm của tôi là một khi luật lệ đã rõ, lại đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu thì chúng ta không cần phải suy nghĩ, phải bàn nhiều về một việc đã rõ như thế nữa", TS Mai Liêm Trực nói trong Bàn tròn trực tuyến "Cạnh tranh truyền hình trả tiền, bài học từ viễn thông", lúc 10h sáng 28/03/2013.

+ Truyền hình trả tiền: Bài học từ cạnh tranh viễn thông

+ Thị trường truyền hình trả tiền tiếp tục được hâm nóng

+ Hiệp hội Truyền hình trả tiền đòi “cấm cửa” Viettel

+ VASC muốn đứng số 1 về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền


XUẤT BẢN

- Hội nghị Triển khai công tác xuất bản, phát hành năm 2013

Sáng 27-3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai cụng tác xuất bản – phát hành (XB-PH) năm 2013. Hội nghị đã tổng kết công tác XB-PH năm 2012; triển khai công tác XB-PH năm 2013; góp ý Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản; tổng kết xuất bản lịch bloc 2013, triển khai xuất bản lịch bloc 2014.

Tin bài liên quan:

+ Hội nghị Triển khai công tác xuất bản, phát hành năm 2013

Tránh để xảy ra sai sót về chủ quyền ở các ấn phẩm

Ông Nguyễn An Tiêm, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của giám đốc, tổng biên tập, biên tập viên trong việc thực hiện các loại sách về chủ quyền biển đảo, giáo dục.

Ngày 27/3, phát biểu tại Hội nghị Triển khai công tác xuất bản, phát hành năm 2013 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, ông Nguyễn An Tiêm cho rằng cần tiếp tục tăng cường bản lĩnh chính trị, đạo đức, tư tưởng đối với những người làm công tác xuất bản.

Ban biên tập
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top