Đà Nẵng tăng cường đầu tư CNTT cho các sở, ngành

Thứ bảy, 28/04/2012 10:25

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt chương trình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin năm 2012, với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng gồm 21 chương trình.

img

Người dân tra cứu hiện trạng hồ sơ tại UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng. - Ảnh: VGP/Đức Thuận

Theo nội dung quyết định số 3199/QĐ-UBND, chương trình tập trung xây dựng dịch vụ công cho một số sở, ngành; hợp tác xây dựng kế hoạch xúc tiến phát triển thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng năm 2012; tư vấn, khảo sát đánh giá hiện trạng và xây dựng kế hoạch an toàn - an ninh mạng hệ thống CNTT của các sở, ngành, quận huyện trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo Đà Nẵng luôn khẳng định quan điểm ứng dụng, phát triển CNTT để xây dựng nền kinh tế tri thức, xây dựng chính quyền điện tử; phát triển công nghiệp CNTT trở thành ngành kinh tế  - kỹ thuật, là hạ tầng và động lực cho các ngành kinh tế khác.

Hiện Cổng Thông tin điện tử Đà Nẵng (http://www.danangcity.gov.vn) đã cập nhật 100% thủ tục hành chính công và các biểu mẫu, các dịch vụ cung cấp ở mức 2 hoàn thành 100%, 86 dịch vụ cung cấp ở mức 3 và 6 dịch vụ được cung cấp ở mức 4. Gần 100% cơ sở dữ liệu hành chính sự nghiệp được đăng tải.

Trong đó, hiệu quả nhất là các dịch vụ công về đăng ký lưu trú trực trực tuyến của Công An thành phố (http://luutru.danang.gov.vn), Hải quan điện tử Đà Nẵng (http://www.dngcustoms.gov.vn), đăng ký kinh doanh trực tuyến của Sở Kế hoạch và Đầu tư (http://www.dkkd.danang.gov.vn) và đăng ký cấp giấy phép lái xe, vận tải của Sở Giao thông vận tải (http://www.sgtvt.danang.gov.vn).

Được biết, trước đó, thành phố đã đầu tư 12 tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng CNTT cấp quận, huyện. Hiện nay hệ thống 1 cửa điện tử đã có tại 7/7 quận, huyện. Tại các xã nông thôn của Đà Nẵng có 58 điểm internet công cộng nhằm phổ cập tin học, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân.

Việc ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng cho đến hiện nay mang lại hiệu quả nhất định khi tiết kiệm 15% chi phí dịch vụ, giảm thiểu thời gian giải quyết thủ tục hơn 40%, tăng lượng hồ sơ  giải quyết trong ngày lên 55%; chi phí nhân công giảm 17% và giảm 52% thời gian chờ nhận kết quả. Trong năm 2011, tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý qua hệ thống một cửa điện tử là 49.043 hồ sơ.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top