Tổng hợp báo chí viết về Ngành TT&TT tuần 2 (từ 07/1/2012 đến 13/1/2012)

Thứ sáu, 13/01/2012 15:24

Tuần này, thông tin nổi bật về Ngành TT&TT được nhiều báo điện tử đưa tin là kế hoạch triển khai nhiệm vụ của các doanh nghiệp viễn thông trong năm 2012 và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son về phương hướng phát triển và mô hình hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông trong thời gian tới. Ngoài ra, là những thông tin về việc đăng ký tên miền quốc tế của Việt Nam và những phương án chống nghẽn mạng ngày tết của hai doanh nghiệp viễn thông VNPT và Viettel…

img

> Lĩnh vực Viễn thông:
VNPT đẩy nhanh tiến độ dự án cáp quang Bắc-Nam
Vietnamplus.vn; Ictnews.vn; Vietnamnet.vn: Trong năm 2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cần đặc biệt quan tâm đến 2 dự án lớn, có ý nghĩa không chỉ về mặt kinh tế mà còn cả về mặt an ninh quốc phòng và đối ngoại đó là đảm bảo chất lượng, thời hạn phóng cũng như các giải pháp giảm thiểu rủi ro đối với dự án VINASAT 2 và nỗ lực mạnh mẽ để sớm đưa vào khai thác dự án cáp quang biển Bắc-Nam. Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son với VNPT, ngày 11/1, tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012 của tập đoàn này. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son yêu cầu tập đoàn tập trung thực hiện tốt và quyết liệt việc xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của tập đoàn theo hướng tập trung vào những ngành nghề chính được giao, tránh đầu tư dàn trải, thực hiện tốt quyền tự chủ trong doanh nghiệp, đẩy mạnh cổ phần hóa những doanh nghiệp trong tập đoàn mà Nhà nước không cần nắm giữ 100% vốn, thoái vốn đầu tư vào những ngành nghề không liên quan. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý Tập đoàn VNPT cần tăng cường hơn nữa tính hiệu quả trong cơ chế quản trị, kiện toàn bộ máy quản lý, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu quản trị doanh nghiệp trong cơ chế thị trường... Bộ trưởng cũng yêu cầu Tập đoàn khẩn trương thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư đủ vốn điều lệ cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và sớm trình Đề án tách Tổng công ty Bưu chính Việt Nam hoạt động độc lập hoàn toàn…Trên tinh thần đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị Ban lãnh đạo Tập đoàn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khẩn trương rà soát, rút kinh nghiệm triệt để, có biện pháp khắc phục; kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân sai phạm trong quá trình tổ chức đấu thầu. Trọng tâm công tác năm 2012, Tập đoàn cần ưu tiên đẩy nhanh tiến độ dự án; tránh để ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư và kế hoạch nâng cấp hạ tầng viễn thông đã được Chính phủ phê duyệt nhằm bảo đảm cho phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng, an ninh của đất nước./.

VNPT và Viettel đã có phương án chống nghẽn mạng ngày Tết
Ictnews.vn; laodong.com.vn; vnmedia.vn: Ngày 10/01/2012, VinaPhone và Viettel thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng mạng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ…, VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa. Riêng bờ Hồ Hoàn Kiếm luôn có 2 xe BTS túc trực tại điểm bắn pháo bông pháo hoa; Quận Nhất TP.HCM 2 xe, Tây Ninh 2 xe.... Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác đều đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.
Cùng với VinaPhone, Viettel cũng tuyên bố sẵn sàng chống nghẽn mạng Tết Nhâm Thìn. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã lắp thêm 9.200 bộ phát đáp 2G, 8.300 bộ phát đáp 3G nhằm tăng cường mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng bổ sung 646 trạm phát sóng BTS tại các “điểm nóng” dự kiến tập trung đông người, lập kế hoạch cho 66 lượt xe cơ động sẵn sàng bổ sung lưu lượng khẩn cấp. Đây là lần ra quân phục vụ lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Viettel. Với lực lượng mới bổ sung, tổng số trạm phát sóng của Viettel hiện tại lên tới hơn 50.000. Theo ước tính, mỗi giờ hệ thống mạng của Viettel có thể phục vụ được khoảng 200 triệu cuộc gọi và hơn 500 triệu tin nhắn đi và đến. 

Số thuê bao cố định phát triển mới tiếp tục giảm
Lao dong.vn : Tính đến hết năm 2011, số thuê bao điện thoại cố định phát triển mới là 49,6 nghìn, giảm 76,1% so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục thống kê. Thời kỳ hoàng kim của điện thoại cố định năm 2005, tốc độ phát triển thuê bao di động và cố định tương đương nhau 50-50. Sau 5 năm, các nhà cung cấp đã phải đối mặt việc lượng người dùng giảm sút mạnh. Các doanh nghiệp liên tục kêu lỗ, một số doanh nghiệp xin được cấp phép chỉ để… giữ chỗ hoặc cung cấp ở phạm vi hẹp. Do đó, tình hình kinh doanh mạng điện thoại cố định hiện nay đã khác trước. Số lượng thuê bao lắp đặt mới không chỉ đạt mức bão hòa mà còn có xu hướng giảm.

Ông Vũ Tuấn Hùng – TGĐ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết tại buổi Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ 2012 – Bộ Thông tin và Truyền thông, phí khai thác mạng cố định hiện cao hơn cả mạng di động vì vậy VNPT mong muốn Bộ TT&TT và Bộ Tài chính có điều chỉnh cho phù hợp. Tính cả năm 2011, tổng số thuê bao điện thoại phát triển mới đạt 11,8 triệu thuê bao, trong đó chủ yếu là thuê bao điện thoại di động, giảm 12,9% so với năm 2010. Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 12/2011 ước tính đạt 133,1 triệu thuê bao, tăng 3,9% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm 15,5 triệu thuê bao cố định, tăng 0,1% và 117,6 triệu thuê bao di động, tăng 4,4%.

Việt Nam có 12,8 triệu thuê bao di động kết nối 3G
Vietnamplus: Sau 3 năm triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng mạng thông tin di động thế hệ thứ 3 (3G), Việt Nam đã có 12,8 triệu thuê bao, tốc độ trung bình truy cập dịch vụ từ 2,5Mb/s đến 3,072Mb/s. Đây là một tín hiệu vui bởi cuối tháng 7/2011, con số thuê bao này mới ở mức 8 triệu. Đây cũng sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy các doanh nghiệp viễn thông, nội dung số triển khai nhiều hơn nữa các dịch vụ giá trị gia tăng hữu ích đến người dùng. Đến nay, tổng số trạm BTS 3G mà các doanh nghiệp triển khai đến nay đã vượt chỉ tiêu cam kết với 33.700 trạm. Vùng phủ sóng 3G theo dân số và diện tích lãnh thổ của các doanh nghiệp trung bình đạt 91,5%.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng số thuê bao điện thoại được đăng ký và đang hoạt động trên toàn mạng là 130,5 triệu (trong đó di động chiếm 90,4%). Toàn quốc có trên 31 triệu người sử dụng Internet, tổng số thuê bao Internet băng rộng là 9 triệu. Đặc biệt trong năm 2011, mạng lưới dịch vụ bưu chính, viễn thông và Internet trong nước, quốc tế, thông tin hàng hải và truyền báo luôn đảm bảo an toàn thông tin trong hoàn cảnh khó khăn, lũ lụt…/.

> Lĩnh vực CNTT

Hội thảo quốc gia công nghệ thông tin-truyền thông

Vietnamplus : Ngày 7/1, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam với chủ đề “Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin-truyền thông: một năm nhìn lại và Chương trình máy tính nối mạng tri thức.”

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đại biểu tập trung làm rõ sau một năm triển khai Đề án thì nhận thức về vấn đề này như thế nào, phương thức triển khai có hợp lý hay không, một số mô hình tốt tại một số trường và hướng triển khai sắp tới. Theo Bộ Thông tin-Truyền thông, trong một năm qua, các hoạt động điều phối triển khai Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin-truyền thông” đã góp phần làm cho các địa phương, các Bộ, ngành xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ triển khai Đề án, từ đó chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và giải pháp. Đến nay, cả nước có 31 địa phương phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án tại địa phương mình. Hoạt động thông tin tuyên truyền về Đề án được đẩy mạnh góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò của công nghệ thông tin-truyền thông, đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, từ đó tạo lòng tin và thu hút các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia đầu tư vào lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông tại Việt Nam.

Chỉ có khoảng 20% DN Việt Nam đã đăng ký tên miền ".vn"
Ictnews.vn
: Theo VNNIC, hiện chỉ có khoảng 20% số doanh nghiệp ở Việt Nam đã đăng ký tên miền ".vn" và nếu các đơn vị còn thờ ơ trong việc bảo vệ tên miền thì sẽ phải mất rất nhiều công sức khi có tranh chấp. Thời điểm hiện tại đã có trên 181.000 tên miền".vn" của Việt Nam đã được đăng ký. Trong số đó, lượng tên miền do các tổ chức và doanh nghiệp đăng ký là 124.000.
Nếu so với con số doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động là trên 500.000 (số liệu của VCCI) thì số lượng tên miền được đăng ký bởi các doanh nghiệp trong nước còn rất ít. Đó là chưa kể tới trong số tên miền hiện tại, có những doanh nghiệp đăng ký cho riêng mình hàng chục tên liên quan tới tên công ty, sản phẩm, dịch vụ của mình. Và như vậy, tính ra số doanh nghiệp Việt Nam đã đăng ký tên miền .vn chỉ vào khoảng 20%. Mặc dù đã có rất nhiều vụ việc tranh chấp liên quan đến tên miền diễn ra như tranh chấp tên miền samsungmobile.com.vn giữa Công ty Samsung Electronics Co., Ltd Hàn Quốc (Công ty Samsung) và ông Dương Hồng Minh - chủ thể đăng ký tên miền samsungmobile.com.vn hay tên miền ebay.com.vn giữa Công ty eBbay Inc và Công ty TNHH Mộc Mỹ - chủ thể đăng ký, sử dụng tên miền ebay.com.vn..., nhưng dường như các doanh nghiệp vẫn tiếp tục chậm chân, thậm chí là thờ ơ trong việc đăng ký bảo vệ tên miền.  Điều này sẽ khiến các tổ chức, doanh nghiệp đứng trước nguy cơ tự mua lấy sự phiền toái, rắc rối cho chính mình vì sẽ phải mất thời gian theo đuổi việc khiếu nại hoặc thỏa thuận giải quyết tranh chấp với chủ thể đăng ký trước đó. Thậm chí còn phải mất nhiều công sức, chi phí để khiếu kiện mà không chắc đã giành lại được tên miền.

VNPT công bố 10 sự kiện nổi bật 2011:

Vnmedia.vn : Mặc dù 2011 là năm thị trường Bưu chính, Viễn thông và CNTT Việt Nam tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt, song Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 120.800 tỷ đồng, trong đó, dịch vụ Bưu chính, Viễn thông và CNTT đạt 103.864 tỷ đồng…
 
10 sự kiện nổi bật, thể hiện các dấu mốc quan trọng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT ở nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh, phục vụ tới các hoạt động cộng đồng, xã hội... trong năm 2011 vừa qua như sau: VNPT duy trì tăng trưởng trên 20%, đạt doanh thu hơn 120.000 tỷ đồng VNPT dẫn đầu danh sách các doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách quốc gia; VNPT thực hiện 5 mũi đột phá để đổi mới toàn diện và phát triển bền vững; VNPT được trao giải thưởng quốc tế “Băng rộng thay đổi cuộc sống” 2011 và nhiều giải thưởng CNTT-TT Việt Nam; Bưu chính VNPT triển khai thực hiện Luật Bưu chính, sử dụng biểu trưng thương mại mới và đạt nhiều thành công trong hợp tác kinh doanh; VMS - MobiFone và Bưu điện Trung ương được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Thông điệp “Trao Nụ cười, nhận niềm tin” lan tỏa trên toàn quốc; VNPT vì cộng đồng - cam kết thực hiện hiệu quả Nghị quyết 30a của Chính phủ; Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức nhiều phong trào thi đua sâu rộng, đạt hiệu quả cao; Xây dựng Phòng trưng bày Bảo tàng Bưu điện tại trụ sở Tập đoàn

Hội thảo an toàn thông tin giới CNTT, doanh nghiệp

Vietnamplus: Hội thảo TETCON 2012, tổ chức ngày 13/1,  tại Trung tâm Hợp tác thông tin quốc tế Thông tấn Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 300 thành viên, nhà quản lý, chuyên viên phát triển phần mềm, sinh viên… tham gia.

Tại hội thảo, các địa biểu đã nghe các diễn giải hàng đầu trong và ngoài nước trình bày các tham luận về những cập nhật mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin ở Việt Nam và thế giới cũng như những kinh nghiệm thiết thực trong việc đảm bảo an toàn cho sản phẩm và hệ thống thông tin của doanh nghiệp.

Một số vấn đề nổi bật được trình bày tại hội thảo như "Mua hàng không mất tiền-Lỗ hổng trong một số hệ thống thanh toán trực tuyến tại Việt Nam," "Phát hiện lỗi phần mềm thông qua kỹ thuật fuzzing thông minh," "Hai lỗi kỹ thuật tối ưu tấn công Blind SQL Injection"…

 VDC kinh doanh dịch vụ băng rộng ra nước ngoài

Vnmedia: Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đặt mục tiêu, năm 2012 sẽ thực hiện nhanh các dự án phối hợp với đối tác đầu tư kênh truyền dẫn và dịch vụ Internet không dây băng rộng tại thị trường Lào và Campuchia, tạo nguồn doanh thu mới cho doanh nghiệp. Năm 2011 được đánh giá là năm diễn ra cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet, đặc biệt là việc cạnh tranh bằng giá cước dịch vụ và các chương trình siêu khuyến mại, các chương trình truyền thông, khuếch trương dịch vụ. Cùng với thị trường trong nước, đối với mảng phát triển kinh doanh quốc tế, ngoài hai thị trường truyền thông là Lào và Campuchia vẫn giữ được sự tăng trưởng mạnh trong năm 2011, VDC đã phát triển kinh doanh thành công sang thị trường HongKong. Năm 2012, VDC đặt mục tiêu sẽ đưa các dịch vụ mới, các dịch vụ gia tăng với nội dung Việt Nam ra nước ngoài hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài. Đẩy mạnh phát triển bán hàng quốc tế tại thị trường HongKong. Với thị trường truyền thống Lào, Campuchia, dịch vụ Internet không dây băng rộng đang được VDC nỗ lực phối hợp với đối tác đầu tư kênh truyền dẫn để có thể chính thức cung cấp dịch vụ trong năm 2012. VDC cho hay, cũng đang nghiên cứu nhu cầu và tìm kiếm cơ hội để phát triển kinh doanh sang thị trường Mỹ, Úc và Đài Loan

64,2 triệu máy tính VN bị nhiễm virus trong năm 2011

Dantri.com.vn : Trung bình một ngày đã có hơn 175 nghìn máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus, và trong năm 2011, đã có 64,2 triệu máy tính lây nhiễm các loại virus, theo thống kê của Bkav.
Năm 2011, đã có 38.961 dòng virus xuất hiện mới, lây lan nhiều nhất là virus W32.Sality.PE. Virus này đã lây nhiễm trên 4,2 triệu lượt máy tính. Cũng trong năm 2011, đã có 2.245 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị tấn công. Trung bình mỗi tháng có 187 website bị tấn công.

> Lĩnh vực Báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử

Tỉnh Bắc Ninh khai trương Cổng thông tin điện tử

Vietnamplus: Ngày 12/1, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh đã được khai trương tại địa chỉ http://www.bacninh.gov.vn. Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, được xây dựng gồm 1 cổng chính và 29 website thành viên thuộc các sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố liên kết với nhau, thuận lợi cho việc tích hợp dữ liệu các dịch vụ hành chính công. Phần mềm được thiết kế mở, đảm bảo nguyên tắc tích hợp, cập nhật thông tin mở rộng phát triển theo yêu cầu và có tính bảo mật cao. Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh là nơi cung cấp thông tin chính thức về những chủ trương, chính sách, sự chỉ đạo điều hành của Ủy ban Nhân dân tỉnh, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và nhiều lĩnh vực khác của tỉnh trên mạng Internet. Việc đưa Cổng thông tin của tỉnh vào hoạt động tạo nên một kênh thông tin quan trọng, thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của địa phương, hướng dẫn thủ tục hành chính theo qui định của Chính phủ, cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương cũng như chất lượng phục vụ người dân. Cổng thông tin điện tử ở tỉnh giúp người sử dụng có thể truy cập và khai thác những thông tin đa dạng về lịch sử, truyền thống văn hóa; những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội; những chính sách, thủ tục hành chính về môi trường thu hút đầu tư.

Báo Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử chính thức ra mắt

Công an TP.HCM: Tối  11-1 tại TPHCM, tạp chí Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (viết tắt là Einfo Viet Nam) đã tổ chức lễ ra mắt trở thành báo Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (www.e-info.vn) .

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lưu Vũ Hải, cùng đại diện nhiều cơ quan báo, đài, doanh nghiệp...

Phát biểu khai mạc, Thạc sĩ Lưu Hoàng Vân, Tổng biên tập báo EInfo VietNam khẳng định: việc ra đời báo Einfo phù hợp với xu thế toàn cầu hóa Internet, mở ra một trang mới cho sự nghiệp phát triển bền vững của cơ quan. Đây cũng là động lực giúp cho Einfo có cơ hội cung cấp thông tin cho cộng đồng mạng và lan tỏa khắp thế giới.

> Lĩnh vực Bưu chính

Bưu điện văn hóa xã giúp thu hẹp khoảng cách phát triển
Vietnamplus.vn : Ngày 8/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về điểm Bưu điện-Văn hóa xã nhằm lấy ý kiến của các cấp các ngành và các địa phương về việc định hướng nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm bưu điện-văn hóa xã trên cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định trong 13 năm hoạt động, thành công lớn nhất của hệ thống điểm bưu điện-văn hóa xã là giúp cho ngành thông tin-truyền thông thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phổ cập các dịch vụ bưu chính, viễn thông, phục vụ tốt nhu cầu lưu chuyển thông tin, vật phẩm và hàng hóa cho mọi người dân. Những kết quả này đã thực sự góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển, chênh lệch về thụ hưởng thông tin và tiến bộ xã hội giữa các vùng miền, cũng như góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, hệ thống điểm bưu điện-văn hóa xã cần tiếp tục phát huy mạnh mẽ lợi thế đang có, quyết liệt khắc phục những tồn tại yếu kém để xứng đáng là phương thức, là công cụ chủ đạo của ngành trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới.

BBT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top