Tiêu chuẩn quốc tế- Tạo lập lòng tin toàn cầu

Thứ năm, 13/10/2011 15:30

Đó chính là chủ đề của ngày tiêu chuẩn thế giới 2011. Ngày tiêu chuẩn thế giới được kỷ niệm vào ngày 14/10 hàng năm nhằm vinh danh những nỗ lực của hàng ngàn chuyên gia phối hợp Ủy ban kỹ thuật điện tử thế giới (IEC), Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) và Liên minh viễn thông thế giới (ITU) để xây dựng các tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn này tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy thương mại, hiểu biết và chia sẻ các tiến bộ kỹ thuật. Nhân Ngày tiêu chuẩn thế giới (14/10/2011), Trang thông tin điện tử Bộ TT& TT trân trọng giới thiệu toàn văn thông điệp ngày tiêu chuẩn thế giới năm nay.

img
Poster cho Ngày tiêu chuẩn thế giới 2011

Trong thế giới ngày nay, chúng ta luôn kỳ vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra như điều mình mong muốn.

Chúng ta mong muốn rằng mỗi khi nhấc điện thoại lên là có thể kết nối ngay với bất kỳ điện thoại nào trên hành tinh này. Chúng ta mong muốn được kết nối Internet và được cung cấp tin tức và thông tin tức thì. Khi ốm đau, chúng ta tin tưởng vào các thiết bị y tế được sử dụng cho việc chữa trị. Khi lái xe, chúng ta tin tưởng rằng động cơ, thiết bị lái, phanh và các hệ thống an toàn cho trẻ em luôn hoạt động một cách tin cậy. Chúng ta cũng mong muốn mình được bảo vệ để tránh được sự cố mất điện và ảnh hưởng của ô nhiễm độc hại.

Chính tiêu chuẩn quốc tế tạo cho chúng ta lòng tin toàn cầu và đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của tiêu chuẩn hóa. Các hệ thống, sản phẩm và dịch vụ vận hành như chúng ta mong muốn do các đặc tính cơ bản đã được quy định trong các tiêu chuẩn quốc tế liên quan.

Tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu về chất lượng, sinh thái, an toàn, độ tin cậy, khả năng tương tác, hiệu suất và hiệu quả đối với các sản phẩm và dịch vụ. Hơn thế nữa, tiêu chuẩn quốc tế còn giúp các nhà sản xuất có được sự tự tin vào khả năng của mình để vươn tới những thị trường toàn cầu khi biết chắc rằng sản phẩm của mình phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Khả năng tương tác tạo ra hiệu quả kinh tế quy mô lớn, đồng thời đảm bảo cho người sử dụng có thể nhận được dịch vụ tương đương ở bất cứ nơi nào họ đến. Vì vậy, tiêu chuẩn quốc tế mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như cho cả nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ. Quan trọng hơn cả là ở các nước đang phát triển, điều này góp phần tạo thuận lợi cho việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mới và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Tiêu chuẩn quốc tế tạo lập được lòng tin do được xây dựng trong một môi trường công khai, minh bạch với sự tham gia rộng rãi của các bên liên quan. 

Các tổ chức IEC, ISO và ITU hợp tác chặt chẽ với nhau hướng tới mục tiêu chung là củng cố và gia tăng lòng tin toàn cầu nhằm kết nối thế giới thông qua các tiêu chuẩn quốc tế.

Vụ KHCN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top