Bưu chính, dịch vụ công vô giá toàn cầu

Thứ sáu, 07/10/2011 15:01

Bưu chính đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt tình đoàn kết giữa người với người và vực dậy tinh thần, mang tới hi vọng cho những nạn nhân tại mọi nơi trú ẩn đó là một trong những nội dung mà Tổng Giám đốc Văn phòng quốc tế Liên minh bưu chính thế giới (UPU), ông Edouard Dayan muốn gửi đến toàn thế giới nhân ngày bưu chính thế giới 9/10. Trang Thông tin điện tử của Bộ TT&TT trân trọng giới thiệu toàn văn thông điệp từ Ngài Edouard Dayan ngày Bưu chính Thế giới năm 2011.

img
Poster cho Ngày Bưu chính thế giới năm nay (09/10/2011)

Mạng lưới bưu chính thế giới thực sự là mạng lưới khổng lồ bao trùm toàn cầu. Cho tới hôm nay, đây vẫn là mạng lưới chuyển phát hữu hình lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, hơn 600.000 bưu cục phục vụ hàng tỉ con người, và mỗi năm, hơn 438 tỉ lá thư và 6 tỉ bưu kiện được trao gửi. Bưu chính cung ứng hàng loạt dịch vụ điện tử, tài chính và logistic rộng lớn.
Ngày Bưu chính thế giới năm nay, chúng ta ghi nhận giá trị cơ bản của Bưu chính và những dịch vụ cộng đồng đông đảo đưa tới tất cả mọi người khắp mọi ngõ ngách, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các quốc gia.

Edouard Dayan - Tổng Giám đốc liên minh Bưu chính thế giới (UPU)Hiện nay, trong số hàng tỉ lá thư được lưu chuyển bởi Bưu chính mỗi năm, có sự góp mặt của hơn 80% doanh nghiệp, hiệp hội và các tổ chức Chính phủ. Những lá thư cá nhân chỉ chiếm 5 tới 11% toàn bộ thư tín. Trong khi đó, bưu kiện đang trên đà phát triển, nhờ vào lợi thế phát triển của thương mại điện tử, Bưu chính trở thành nhà phân phối được người mua – bán qua Internet ưa chuộng.

Dịch vụ Tài chính Bưu chính cũng là một sản phẩm bưu chính phổ biến, và ngày càng có nhiều bưu chính các nước tập trung vào lĩnh vực kinh doanh này. Các tổ chức tài chính Bưu chính nắm giữ hơn 1 tỉ trong số khoảng 5,18 tỉ tài khoản tiền gửi và tiết kiệm ngân hàng toàn cầu. Và hơn hết, các tổ chức này cũng cung cấp sản phẩm tiết kiệm và cho vay như các dịch vụ khác cho những người không có tài khoản ngân hàng hoặc thu nhập thấp, khó có cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính truyền thống.

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, Bưu chính đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế và cạnh tranh gia tăng, nhưng trong kỉ nguyên công nghệ thông tin phát triển vũ bão, Bưu chính vẫn giữ nguyên giá trị của mình. Bưu chính tiếp tục đảm bảo kết nối liên lạc quan trọng giữa cá nhân và doanh nghiệp khắp thế giới, không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong thảm hoạ tự nhiên.

Sau khi Nhật Bản hứng chịu động đất khủng khiếp trong năm nay, chúng ta được nghe nhiều câu chuyện cảm động về nhân dân Nhật Bản, những người đã nhờ tới Bưu chính để gửi vật dụng hỗ trợ tới bạn bè, người thân không may bị bỏ lại trên núi hay rút tiền từ các điểm bưu chính di động để phục vụ các khu vực ảnh hưởng. Bưu chính đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt tình đoàn kết giữa người với người và vực dậy tinh thần, mang tới hi vọng cho những nạn nhân tại mọi nơi trú ẩn.

Đó chính là giá trị nhân bản của dịch vụ bưu chính. Ngoài các dịch vụ được cung cấp, 5 triệu nhân viên bưu chính – đặc biệt là các bưu tá, nhân viên bưu cục, người đưa tin… - là tất cả bộ mặt của dịch vụ cộng đồng rộng lớn mà nếu thiếu, xã hội và kinh tế khó có thể phát triển.

Ngày Bưu chính thế giới năm nay, chúng ta hãy giành một chút thời gian để nghĩ về những dịch vụ được mang lại bởi các nhân viên bưu chính trên khắp thế giới.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top