Lập Trung tâm chứng thực tập trung và thanh toán

Thứ ba, 19/07/2011 08:10

Ngày 18/7/2011, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) và Secure Metric (Malaysia) đã ký ghi nhớ hợp tác về việc thành lập một Trung tâm Chứng thực tập trung và thanh toán tại Việt Nam.

img

Lễ ký diễn ra dưới sự chứng kiến của Bộ Trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia Hon. Datuk Seri Dr. Maximus J. Ongkili và Bộ trưởng bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam Lê Doãn Hợp.

Đây là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế trong khuôn khổ Hội thảo - Giao thương với các Doanh nghiệp Malaysia do Hiệp hội phần mềm Việt Nam Vinasa phối hợp với Bộ thông Tin truyền thông tổ chức.

Theo nội dung ký kết, hai bên đối tác sẽ sử dụng chuyên môn kỹ thuật của mình để xây dựng một nền tảng hệ thống giao dịch an toàn và thuận tiện cho các thị trường trung gian thanh toán khác nhau như: thương mại điện tử (e-commerce), thanh toán hóa đơn (e-Bill), ngân hàng điện tử (e-Banking)… Đặc biệt là cung cấp giải pháp dịch vụ công cấp 4 trong Chính phủ điện tử với giải pháp khai thuế và thanh toán thuế qua mạng (E-tax).

Theo ông Nguyễn Hoàng Ly,Tổng giám đốc VietUnion, chủ sở hữu dịch vụ trung gian thanh toán Payoo, ứng dụng của Ví điện tử Payoo có thể sử dụng vào việc thanh toán hóa đơn, mua hàng qua mạng, nạp mã thẻ điện thoại, thẻ games và sắp tới là ứng dụng giải pháp cho dịch vụ công cấp 4 nhằm tăng cường hiệu quả cho chương trình Chính phủ điện tử tại Việt Nam...

Việc hợp tác với Secure Metric ngoài việc tăng cường thêm các dịch vụ của Payoo trong tương lai, còn mở rộng khả năng đáp ứng các nhu cầu về bảo mật cho các đối tác tham gia sử dụng hoặc tích hợp dịch vụ của Payoo.

Secure Metric một trong những nhà cung cấp giải pháp bảo mật số hàng đầu tại khu vực ASEAN với khả năng nghiên cứu, phát triển giải pháp và sản xuất các thiết bị an ninh.

Hiện tại, SecureMetric cũng đang tiến hành hợp tác và triển khai hệ thống bảo mật cho Bộ Tài chính, các ngân hàng tại Việt Nam./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top