Giải xe đạp nam quốc tế xuyên Việt mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ năm, 23/09/2010 12:23

Trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long –Hà Nội, sáng nay 23/9/2010 tại quận 7- Khu đô thị Phú Mỹ Hưng - TP.Hồ Chí Minh, Giải xe đạp nam xuyên Việt-Quốc tế (Sài Gòn- Huế- Hà Nội) đã chính thức khai mạc. Giải đua có: 59 tay đua của 12 đội các tỉnh - thành và ngành cả nước, tham gia giải lần này còn có đội tuyển xe đạp Lào.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT-Đỗ Quý Doãn tới dự và trao giải nhất cho tay đua Bùi Minh Thụy (Truyền hình Vĩnh Long)

Tới dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn - Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp– Mô tô Thể thao Việt Nam; Phó Tổng cục trưởng TCTDTT Lê Quý Phượng và nhiều đại diện lãnh đạo của cơ quan trung ương và địa phương; liên đoàn Mô-tô, xe đạp Việt Nam, cùng đông đảo người hâm mộ ở TP.Hồ Chí Minh.

Trước cuộc đua, đại diện Lãnh đạo UBND TP.HCM; TP Hà Nội; BTC và đoàn đua đã đến dâng hương tượng đài Bác Hồ tại Bến Nhà Rồng. Theo lộ trình, đoàn qua sẽ chạy 1.818 km, chia làm 13 chặng. Sau lễ khai mạc, chặng đua tính điểm trên đường Nguyễn Lương Bằng-Phú Mỹ Hưng, với 30 vòng (tương đương 39 km) đã khởi tranh quyết liệt của các tay đua. Kết quả, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC Truyền hình Vĩnh Long) về nhất ở chặng này.

img

Đây là một trong bốn sự kiện thể thao lớn nhất (cùng với các giải Bóng đá, Võ cổ truyền và giải chạy báo Hà Nội mới) được tổ chức trong dịp này. Giải do Tổng cục Thể dục thể thao, UBND TP Hà Nội, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội, Liên đoàn xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam tổ chức.

Phát biểu với phóng viên báo chí, ông Đỗ Quý Doãn-Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp– Mô tô Thể thao Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc đua cho biết: Đây là sự kiện thể thao có ý nghĩa vô cùng quan trọng, một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Suốt dọc chiều dài đất nước từ TP.HCM về tới Hà Nội, đoàn đua sẽ đi qua nhiều tỉnh, thành vì vậy đây là dịp tốt để quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, với những con người cần cù và hiếu khách. Đây cũng là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, với mỗi thành viên tham gia cuộc đua, còn là niềm vinh dự khi được góp phần vào thành công của việc tổ chức sự kiện Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Ngày mai, 24/9 đoàn đua xuất phát thi đấu chặng TP.HCM-Đồng Nai-Phan Thiết (Bình Thuận) dài 200 km. Dự kiến đoàn đua sẽ về tới Hà Nội lúc ngày 09/10/2010.

Tiến Linh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top