Truyền hình Việt Nam tiếp tục phát huy lợi thế để phát triển

Thứ ba, 07/09/2010 14:25

Cùng với xu thế phát triển chung của lực lượng báo chí, truyền thông cả nước, Đài Truyền hình Việt Nam cần tiếp tục phát huy lợi thế để phát triển đồng thời khẳng định vị thế của Đài Truyền hình quốc gia, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của nhân dân, là nơi học tập, giải trí của mọi tầng lớp khán giả.

img

Ngày 7/9, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức trong thể lễ kỷ niệm 40 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên  (7/9/1970 – 7/9/2010). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và lãnh đạo các Bộ, ngành đã tới dự.

Cách đây tròn 40 năm (1970), hệ thống thông tin đại chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng có thêm một “binh chủng” mới, đó là Đài Truyền hình Việt Nam.

Từ những ngày đầu phát sóng thử nghiệm 5 tiếng/ngày (phát ban đêm), đến nay Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng tổng cộng 117,5 giờ/ngày với 6 kênh phủ sóng qua vệ tinh, hệ thống truyền hình cáp và một tờ Tạp chí Truyền hình.

Trong 40 năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt và chủ động đấu tranh với những quan điểm sai trái, góp phần thiết thực phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo và công bằng xã hội; ngày càng chứng tỏ là một trong những kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả của Đảng, Nhà nước.

imgĐánh giá cao những nỗ lực to lớn của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên của Đài Truyền hình Việt Nam trong những năm qua, Phó Thủ tướng khẳng định, Truyền hình Việt Nam ngày càng chứng tỏ là một phương tiện thông tin đại chúng sắc bén và hiệu quả, là công cụ tuyên truyền tin cậy của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Truyền hình Việt Nam đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình Việt Nam và bà con Việt kiều ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng mong muốn, cùng với xu thế phát triển chung của báo chí, truyền thông cả nước, Đài Truyền hình Việt Nam phải tiếp tục phát huy những lợi thế để phát triển và khẳng định vị thế Đài Truyền hình quốc gia, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của nhân dân; là nơi học tập, giải trí của mọi tầng lớp khán giả.

Để xứng đáng hơn nữa với sự tin tưởng của Đảng, sự tin yêu của hàng triệu khán giả cả nước, Phó Thủ tướng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam cần sớm xây dựng một chiến lược phát triển toàn diện, chính quy, hiện đại đáp ứng yêu cầu mới của sự nghiệp cách mạng đồng thời vượt qua những khoảng cách so với mặt bằng chung của truyền hình thế giới. Bên cạnh mđó, Đài Truyền hình Việt Nam cũng cần sớm hoàn thành mạng truyền hình quốc gia với cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng đổi mới và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển của thế giới, phấn đấu để nhân dân mọi miền đất nước đều có thể xem truyền hình quốc gia, nhất là nhân dân ở vùng cao, vùng sâu, vùng biên giới, hải đảo.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho tập thể cán bộ, công nhân viên Đài Truyền hình Việt Nam và Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top