Báo chí đóng góp hiệu quả thực hiện Đề án 30

Thứ hai, 21/06/2010 22:33

Các cơ quan báo chí đã góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả của nền hành chính quốc gia trong việc phục vụ nhân dân, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

img

Sáng 21/6, nhân kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và kết thúc thành công giai đoạn 2 của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC, Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách về cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho Cổng TTĐT Chính phủ và 11 cơ quan báo chí khác đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về Đề án 30.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về Đề án 30, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả của nền hành chính quốc gia trong việc phục vụ nhân dân, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, mục tiêu lớn của Đề án 30 là nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính nhà nước; góp phần hoàn thiện hệ thống hành chính của nước ta theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong đầu tư, kinh doanh và trong cuộc sống.

“Thực hiện được mục tiêu này sẽ đạt được 3 giảm và 3 tăng trong cải cách TTHC. Đó là giảm thủ tục, giảm chi phí, giảm phiền hà và tăng thuận lợi, tăng niềm tin và tăng chất lượng cuộc sống cho nhân dân”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đúc kết.

Bên cạnh đó, việc xã hội hóa thành công Đề án 30 bằng sự tham gia có hiệu quả của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp (như Liên đoàn luật sư, các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực), hiệp hội ngành nghề… đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Vì vậy, để giúp người dân và doanh nghiệp hiểu biết và giám sát các cơ quan hành chính thực thi chức trách của mình rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan thông tấn báo chí.

Định hướng tuyên truyền Đề án thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan báo chí tham gia tích cực hơn nữa bằng việc phản ánh, đưa tin về việc làm hay, điển hình tốt trong quá trình thực hiện Đề án.

“Báo chí cần nêu rõ quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc thực thi cải cách TTHC, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top