Triển lãm hội tụ truyền thông Việt Nam-Hàn Quốc

Thứ tư, 12/05/2010 21:34

Triển lãm và Diễn đàn Hội tụ Truyền thông Việt Nam-Hàn Quốc vừa diễn ra chiều 12/5, tại Hà Nội.

img

Triển lãm do Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC), Cơ quan quản lý Internet và An ninh mạng Hàn Quốc (KISA) tổ chức, Thông tấn xã Việt Nam bảo trợ thông tin.

Phát biểu tại triển lãm, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Trần Mai Hưởng cho biết: "Trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay, công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hội tụ số, hội tụ truyền thông đã và đang được nghiên cứu một cách nghiêm túc tại Việt Nam để theo kịp với xu thế phát triển trên thế giới."

Tại triển lãm, các chuyên gia Hàn Quốc đã trao đổi quan điểm, kinh nghiệm về những công nghệ hội tụ mới nhất như IP TV, 3D TV, Mobile TV nhằm giúp các công ty Việt Nam vươn lên trong cạnh tranh.

Một số doanh nghiệp tiên tiến hàng đầu của Hàn Quốc như SamSung Broadband, Cáp điện LS, LG Nortel trình bày về lĩnh vực băng thông rộng; Công ty DMBro, CJ Hello Vision trình bày về lĩnh vực Mobile TV và Content.

Ông Song Yun Ho, Phó Chủ tịch Cơ quan Quản lý Internet và An ninh mạng Hàn Quốc đã giới thiệu về môi trường thương mại của Mobile Wimax, Mobile Tivi.

Triển lãm lần này thực sự là cơ hội tốt để các công ty công nghệ của hai nước cùng trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu về những xu hướng công nghệ trong tương lai, nhất là tìm cách khai thác những lợi thế to lớn của các công nghệ hội tụ truyền thông.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng là cơ hội cho các cơ quan báo chí trải nghiệm về những công nghệ tiên tiến mà dựa vào đó, nội dung thông tin sẽ đến với người sử dụng trong tương lai, Tổng Giám đốc Trần Mai Hưởng nói.

Ngoài ra, thông qua diễn đàn này, Công ty FPT Telecom Việt Nam đã có những trao đổi về các phương án giao lưu hợp tác trong tương lai và giới thiệu về môi trường băng thông rộng của Việt Nam./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top