Bàn hướng nâng cao dịch vụ công nhờ CNTT - truyền thông

Thứ ba, 16/03/2010 21:26

Đây là nội dung của Hội thảo Quốc gia “Nâng cao Dịch vụ công thông qua Công nghệ thông tin và Truyền thông” RETA diễn ratrong bốn ngày, từ 16-19/3/2010 tại Hà Nội do Bộ Thông tin và Truyền thông, với tư cách là cơ quan đầu mối phối hợp triển khai của phía Việt Nam đăng cai tổ chức.

img

Hội thảo là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Nâng cao Dịch vụ Công thông qua Công nghệ thông tin và Truyền thông” (RETA), do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ban Xã hội Thông tin Quốc gia Hàn Quốc (NIA) và Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á-Thái Bình Dương (UN-APCICT) đồng tài trợ. 

Hội thảo Quốc gia “Nâng cao Dịch vụ Công thông qua Công nghệ thông tin và Truyền thông” được kỳ vọng là diễn đàn chia sẻ thông tin của các đại biểu đến từ nhiều Bộ, Ngành cùng các chuyên gia về CNTT hoạt động trong lĩnh vực như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…
 
Sáng nay, 16/3, chương trình Trao đổi giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và phía Ngân hàng phát triển châu Á ADB về Mô hình hoàn thiện nông nghiệp trong khuôn khổ Hội thảo khai mạc đã thu hút đông đảo đại biểu tham dự ngoài cả mong đợi của Ban tổ chức. Cùng nhau trao đổi Mô hình hoàn thiện nông nghiệp, phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và phía ADB, nhiều vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của ngành Nông nghiệp Việt Nam đã được đưa ra bàn thảo.
 
Theo đại diện Trung tâm Tin học và Thống kê Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong những năm qua Bộ NN&PTNT đã đẩy mạng các ứng dụng CNTT để đáp ứng các yêu cầu ngày càng lớn của Bộ. Nhiều đơn vị đã triển khai và ứng dụng tốt CNTT song con số này chưa nhiều. Các ứng dụng này còn mang tính chất nhỏ lẻ, không có nhiều ứng dụng mang tính hệ thống cao, nhiều người sử dụng khai thác. Hiện tại, hạ tầng CNTT của Bộ còn chắp vá không đồng bộảnh hưởng nhiều đến khả năng sử dụng mạng và ứng dụng CNTT. Kế hoạch phát triển đào tạo nguồn nhân lực còn yếu. Một số đơn vị đã xây dựng dự án ứng dụng CNTT. Chiến lược ứng dụng phát triển CNTT trong Bộ cần được tiếp tục xây dựng…
 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Mikio Mukai, chuyên gia phát triển CNTT của ADB cho hay, lĩnh vực ICT được xác định có vai trò quan trọng đặc biệt và được đưa vào chiến lược 2020 của ADB. Với ADB, lộ trình ngành hay chính phủ điện tử dựa trên mức độ sẵn sàng về ICT của tổ chức là một yếu tố quan trọng trong thành công của các dự án e-government. Việc thu xếp hợp lý trong các cơ quan để điều phối và phối hợp hiệu quả giữa các đối tác phát triển các dự án hỗ trợ ICT có vai trò quan trọng….
 
Triển khai chương trình ở ba nước Mông Cổ, Philippin và Việt Nam, với quan điểm và những bài học rút ra của mình, phạm vi và các kết quả dự án mà phía ADB kỳ vọng đạt được đó là xây dựng mô hình sẵn sàng cho chính phủ điện tử cùng cuối hướng dẫn dự án ICT. ADB cũng sẽ chuẩn bị các chương trình học và điều chỉnh cho phù hợp với từng quốc gia. Dựa vào lộ trình thực hiện ICT, ADB mong muốn tìm ra các cơ hội kinh doanh liên quan đến chiến lược quốc gia và các hoạt động của ngân hàng ở cả ba quốc gia.
 
Ngày mai, 17/3/2010, chương trình hội thảo sẽ tiếp tục ngày làm việc thứ hai với cuộc trao đổi giữa Bộ Y tế và phía ADB về Mô hình Hoàn thiện Y tế.
Theo vnmedia.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top