Cuộc họp lần thứ nhất Ban Tổ chức quốc gia Diễn đàn Công nghệ thông tin WITFOR 2009

Thứ sáu, 24/10/2008 09:51

Ngày 23/10/2008, tại Hà Nội, Cuộc họp lần thứ I Ban Tổ chức Quốc gia và các Tiểu ban giúp việc Diễn đàn Công nghệ thông tin Thế giới (WITFOR) 2009 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham dự Cuộc họp có ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức Quốc gia Diễn đàn WITFOR, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên Môi trường …, các Hiệp hội liên quan đến CNTT, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel.

img

imgViệt Nam là nước chủ nhà, đăng cai tổ chức Diễn đàn WITFOR 2009, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 26-28/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. WITFOR 2009 tại VN có chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững”. Diễn đàn WITFOR lần đầu tiên được tổ chức tại Lithuania năm 2003 dựa trên sáng kiến của Liên hiệp quốc tế về Khoa học Công nghệ thông tin truyền thông (IFIP) - một tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông (được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO bảo trợ) với hơn 500.000 thành viên. Mục tiêu của WITFOR là tăng cường hợp tác, hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, làm nền tảng cho việc thực hiện “Mục tiêu thiên niên kỷ” do Liên hiệp quốc đề ra và triển khai “Kế hoạch hành động” của Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Xã hội thông tin.

Trong cuộc họp lần thứ nhất này, các đại biểu tham dự đã lắng nghe đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày đề án tổ chức WITFOR 2009. Diễn đàn WITFOR 2009 sẽ có sự tham dự của 1.200-1.500 đại biểu đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Diễn đàn sẽ có 7 phiên họp toàn thể và 32 phiên họp chuyên đề tập trung thảo luận về tình hình ứng dụng CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng quốc gia, tạo công ăn việc làm, giáo dục, y tế, xây dựng chính phủ điện tử, bảo vệ môi trường. Nội dung chương trình Diễn đàn WITFOR rất lớn, liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của nhiều bộ, ngành vì vậy sự hợp tác chặt chẽ của các bộ ngành sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công của Diễn đàn. Được phép của Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông đã thành lập Ban Tổ chức Quốc gia Diễn đàn WITFOR 2009 với 5 tiểu ban giúp việc (điều phối, nội dung chương trình, thông tin tuyên truyền, an ninh - lễ tân - đại biểu, hậu cần – tài chính – cơ sở vật chất).

Diễn đàn WITFOR 2009 là một cơ hội tốt để các Bộ, ngành của Việt Nam học hỏi kinh nghiệm về ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý của mình một cách hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt cơ hội tiếp cận, kinh doanh với các đối tác về CNTT từ hơn 70 nước trên thế giới.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top