Việt Nam giúp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho phóng viên Lào

Thứ ba, 17/11/2015 09:26

Sáng 16/11, tại thủ đô Viêng Chăn của Lào, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã phối hợp với Viện Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho 35 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương của Lào.

img

Các học viên tham gia khóa học - Ảnh: TTXVN

Đây là khóa bồi dưỡng thứ 12 do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng Viện Thông tin – Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên báo chí Lào.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Hữu Lượng cho biết khóa học lần này được tổ chức với chủ đề “Kỹ năng làm báo cho các sự kiện lớn”, nhằm trang bị cho phóng viên Lào những kiến thức, kinh nghiệm tác nghiệp ở những sự kiện lớn, trong bối cảnh thời gian tới tại Lào diễn ra các sự kiện Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập nước CHDCND Lào (2/12/1975 - 2/12/2015), Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Lào đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN luân phiên trong năm 2016, qua đó giúp Lào tổ chức tốt hơn công tác thông tin đối với các sự kiện lớn này.

Viện trưởng Thông tin - Văn hóa và Du lịch, Bộ Thông tin - Văn hóa và Du lịch Lào Vilaythong Sisanone (Vi-lay-thong Xỉ-xa-nôn) đánh giá cao kết quả đào tạo của 11 khóa bồi dưỡng trước đã đóng góp hết sức hữu ích và thiết thực, nâng cao năng lực chuyên môn của các phóng viên và biên tập viên báo chí trên cả nước Lào. Theo ông Vilaythong, khóa tập huấn lần này đáp ứng cao nhu cầu hiện nay của các phóng viên báo chí Lào trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị tổ chức những sự kiện lớn. Qua sự giúp đỡ của các giảng viên đến từ Việt Nam, các phóng viên Lào sẽ được chia sẻ, học hỏi những kỹ năng tác nghiệp đưa tin về các sự kiện lớn ở Lào cũng như thế giới.

Khóa bồi dưỡng lần này kéo dài trong một tuần. Các học viên được bổ túc các kĩ năng làm báo hiện đại như cách xây dựng kế hoạch phát triển tuyến tin bài về sự kiện, cách tìm kiếm và lựa chọn khai thác đề tài ở nhiều góc độ, cùng với đó khóa học còn tổ chức các chuyến đi thực tế để áp dụng kỹ năng xử lý thông tin,… qua đó giúp các phóng viên có thể áp dụng những kiến thức thu được từ khóa học để ứng dụng linh hoạt, sáng tạo trong tác nghiệp góp phần vào thành công chung của những sự kiện lớn sắp diễn ra tại Lào./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top