Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo về phòng, chống thiên tai

Thứ năm, 12/11/2015 14:28

Ngày 12/11, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Nông nhằm kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, công tác đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của tỉnh thì từ đầu năm đến nay, tình hình khí tượng, thủy văn trên địa bàn tỉnh có những thay đổi phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Điển hình nhất là lượng mưa ít, nắng nóng cục bộ kéo dài đã dẫn đến việc thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cụ thể, toàn tỉnh có 512 ha lúa nước bị giảm năng suất do ảnh hưởng của hạn hán; 12.200 ha cà phê bị thiếu nước tưới. Trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 12 trận lốc xoáy làm 3 người chết, tổng thiệt hại ước tính khoảng 14 tỷ đồng. Để phòng, chống những ảnh hưởng của thiên tai, thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương và bộ, ngành liên quan.

Đặc biệt, tỉnh đã đẩy mạnh triển khai phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng và ban hành cảnh báo về các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc tố, sạt lở, lũ quét có thể xảy ra theo mùa vụ. Ngành chức năng, các cấp trong tỉnh cũng chủ động xây dựng phương án cụ thể nhằm ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Qua đó, tỉnh đã cơ bản hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đã được chính quyền, cộng đồng xã hội quan tâm nhằm sớm ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho rằng, trước những diễn biến phức tạp của khí hậu, Đắk Nông cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo để nâng cao nhận thức cộng đồng, các cấp, ngành về phòng, chống thiên tai bằng nhiều hình thức. Trong đó, tỉnh cần nhấn mạnh sự chủ động tham gia tích cực hơn của người dân tại cơ sở, nhất là đối với ứng phó, khắc phục các hiện tượng thời tiết cực đoan cũng như quan tâm đầu tư mới, nâng cấp hệ thống thiết bị nhằm đảm bảo tốt hơn thông tin, liên lạc trong những trường hợp khẩn cấp. Các cấp, ngành xây dựng phương án phối hợp vận hành các công trình hồ chứa, thủy lợi để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất hoạt động sản xuất, tính mạng của nhân dân. Về những đề xuất của tỉnh, đoàn công tác ghi nhận và sẽ báo cáo lên Trung ương để xem xét và có hướng giải quyết./.
Hồng Thoan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top