Trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về ATGT năm 2015

Thứ sáu, 23/10/2015 16:20

Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông (ATGT) năm 2015. Tới dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATQG quốc gia Khuất Việt Hùng; đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo...

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải.

Sau gần hai tháng phát động Cuộc thi (từ ngày 9/7/2015 đến 30/8/2015), Cuộc thi đã nhận được gần 700 tác phẩm của hơn 170 tác giả ở nhiều độ tuổi khác nhau đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Những tác phẩm tham dự phong phú về đề tài, bám sát những vấn đề lớn đang đặt ra của ngành giao thông và của toàn xã hội. Đó là việc chấp hành nghiêm luật khi tham gia giao thông, quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.
 
Theo đánh giá của ông Lê Văn Sửu, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, các tác phẩm dự thi lần này đều bám sát chủ đề, hình thức thể hiện phong phú và đặc biệt có giá trị cao về mặt tư tưởng và nghệ thuật. Các tác giả đã bám sát hơi thở của cuộc sống, phản ánh trung thực, sinh động bức tranh giao thông của Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, các tác giả cũng bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật, có sự kết hợp hài hòa giữa lối vẽ truyền thống và hiện đại, nhiều tác phẩm đã có sự đổi mới và cách tân rõ nét trong quá trình sáng tạo nghệ thuật.

img

                                                 Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chúc mừng và biểu dương các tập thể và cá nhân đã đạt giải trong Cuộc thi này. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, đây chính là thành quả của quá trình sáng tạo nghệ thuật mà các tác giả đã miệt mài cống hiến, làm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ATGT, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông trong các tầng lớp nhân dân, góp phần hạn chế rủi ro mà tai nạn giao thông gây ra.
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng cho biết, hiện nay Bộ TT&TT đã chủ động triển khai các công tác tuyên truyền và đưa công tác truyền thông đi vào hiệu quả, thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia để tăng cường đảm bảo ATGT. Thứ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí cần làm tốt hơn nữa việc tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm nghệ thuật về đề tài ATGT trong các cuộc phát động tiếp theo để tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền trên địa bàn cả nước.
 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết các tác phẩm tuyên truyền ATGT, tranh cổ động là những tác phẩm có tính chủ động, thu hút người xem. Những lời lẽ cổ động cùng với hình ảnh cổ động sẽ là vũ khí quan trọng tạo điều kiện tuyên truyền phổ biến rộng rãi tới người dân. Ông Khuất Việt Hùng cũng khẳng định, những tác phẩm được giải sẽ được in thành tranh ảnh, panô treo dọc các đường quốc lộ để tuyên truyền phổ biến rộng rãi tới người dân về ATGT.

img

                                        Ông Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở trao giải Ba cho các tác giả

Về công tác tổ chức, chấm giải và kết quả cuộc thi, Bộ TT&TT đã thành lập Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng tư vấn, Tổ thư ký cuộc thi. Theo đó, Hội đồng nghệ thuật gồm 05 thành viên do ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm Chủ tịch Hội đồng. Sau năm vòng thẩm định nghiêm túc, khách quan và công minh, Hội đồng nghệ thuật và Hội đồng tư vấn đã chọn ra được 21 tác phẩm để trao giải, trong đó có 03 giải Nhì cho các tác giả: Đinh Thị Thu Mai, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương; Bùi Đại Hào, Công ty TNHH thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn cầu; Nghiêm Thị Thu Hà, Khu tập thể Kim Liên, Hà Nội và 03 giải Ba, 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Hội đồng chấm giải cũng đã chọn được 98 tranh để phục vụ cho công tác triển lãm và tuyên truyền ở cơ sở./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top