Khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Hậu Giang

Thứ ba, 01/09/2015 10:46

Sáng ngày 1/9/2015, tại thành phố Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), Bộ TT&TT tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đến dự, phát biểu và cắt băng khai mạc Triển lãm.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đại diện UBND tỉnh Hậu Giang cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.
 
Bản đồ và tư liệu trưng bày tại Triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.
 
Với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.
 
Triển lãm được trưng bày tại Khu Di tích Lịch sử Chiến thắng Chương Thiện – Khu vực 4, phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ ngày 01-5/9/2015.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và các đại biểu tham quan Triển lãm 

Nhân dịp diễn ra Triển lãm tại tỉnh Hậu Giang, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đến thăm và làm việc với Sở TT&TT Hậu Giang. Cùng đi với Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.
 
Tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và đoàn công tác của Bộ đã được nghe lãnh đạo Sở TT&TT Hậu Giang báo cáo về kết quả công tác trong thời gian vừa qua và một số nhiệm vụ trong thời gian tới của Sở. Sau khi nghe báo cáo của Sở TT&TT Hậu Giang, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao kết quả công tác của Sở trong thời gian vừa qua và bày tỏ hi vọng Sở TT&TT Hậu Giang sẽ làm tốt hơn nữa 5 nhiệm vụ chính của Ngành. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng chúc toàn thể cán bộ Công chức, viên chức, người lao động của Sở sức khỏe tốt và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm và làm việc tại Sở TT&TT Hậu Giang

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top