Bưu điện Việt Nam tăng cường hợp tác với Bưu chính Nhật Bản

Thứ sáu, 10/07/2015 20:50

Chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu từ ngày 6-9/7 vừa kết thúc tốt đẹp. Bên cạnh buổi hội đàm song phương với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, một trong những điểm đáng chú ý của chuyến công tác lần này là sự tăng cường hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện Nhật Bản.

img

 Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản

 Bưu chính Nhật Bản, bằng kinh nghiệm xây dựng và phát triển của mình, sẽ tư vấn cho Bưu điện Việt Nam nhằm  nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính chuyển phát - là dịch vụ lõi của Tổng công ty. Hai bên tập trung vào việc phát triển các giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ, chất lượng cung cấp các dịch vụ Bưu chính tại các điểm giao dịch cũng như cải tiến quy trình và chất lượng tại các trung tâm khai thác chia chọn.
 
Bưu điện Việt Nam hy vọng với sự tư vấn của các chuyên gia Bưu chính Nhật Bản, Bưu điện Việt Nam thực sự có bước chuyển đáng kể về chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin vững chắc cho xã hội, người dân và doanh nghiệp ở Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ Bưu chính do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cung cấp. 
 
Để triển khai các nội dung đã ký kết, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản đã nhanh chóng triển khai các nội dung công việc như: Xác định mục tiêu cụ thể,  xây dựng kế hoạch thực hiện và thành lập tổ công tác chung để triển khai Dự án. 
 
Bưu chính Nhật Bản phối hợp cùng Bưu điện Việt Nam xây dựng một lịch trình chi tiết để triển khai công việc. Theo đó, Bưu chính Nhật Bản sẽ cử nhiều lượt chuyên gia sang làm việc trực tiếp tại Việt Nam để tiến hành khảo sát  thực tế tại các Bưu cục và Trung tâm chia chọn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở kết quả khảo sát và với kinh nghiệm và bí quyết của mình, các chuyên gia Bưu chính Nhật đưa ra khuyến nghị, đề xuất về các phương án cải tiến chất lượng dịch vụ bưu chính của Bưu điện Việt Nam. 
 
Bưu điện Việt Nam tích cực phối hợp với đoàn chuyên gia Bưu chính Nhật Bản tham gia các buổi làm việc, khảo sát thực tế, phỏng vấn nhằm cung cấp thông tin, dữ liệu xác thực nhất về hiện trạng; nêu rõ yêu cầu, mong muốn của Bưu điện Việt Nam để phía bạn nắm rõ để đề xuất các nội dung cải tiến, điều chỉnh các nội dung cải tiến khi chưa thấy phù hợp nhằm để đưa ra những phương pháp hiệu quả, thiết thực nhất cho Bưu điện Việt Nam tại các địa bàn mục tiêu và nhân rộng trên toàn mạng lưới. 
 
* Nhật Bản hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Tại Việt Nam, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, trong đó có bưu chính đang trong giai đoạn phát triển và hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và quốc tế. Trong khi đó Nhật Bản lại có rất nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển lĩnh vực này.
 
Những lợi thế này mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản. Hai bên có thể tập trung vào một số lĩnh vực hợp tác sau: Kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, chuyển tiền quốc tế; Phát triển sản phẩm dịch vụ mới, giải pháp hậu cần cho thương mại điện tử; Phát triển hệ thống công nghệ thông tin; Kinh doanh tem và các sản phẩm từ tem; Đào tạo nguồn nhân lực.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top