Đại hội Chi hội Nhà báo khối cơ quan QLNN về báo chí nhiệm kỳ 2015 - 2017

Thứ tư, 01/07/2015 16:42

Chiều nay (01/7/2015), tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo khối cơ quan quản lý Nhà nước (QLNN) về báo chí đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2017. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có bà Hà Thị Kim Chi, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam.

img

Quang cảnh Đại hội

Chi hội Nhà báo khối cơ quan QLNN về báo chí có 43 hội viên đang sinh hoạt tại Cục Báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội đã thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, góp phần cùng các cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Tại Đại hội đã có nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo kiểm điểm hoạt động của Chi hội và đóng góp xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trương Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao các mặt công tác của Chi hội nhiệm kỳ trước. Đồng thời, Thứ trưởng cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục như: Cách thức hoạt động của Chi hội chậm đổi mới, còn lúng túng trong hoạt động; hiệu quả hoạt động của Chi hội trong hoạt động báo chí chưa tương xứng với vị thế, tầm vóc của cơ quan QLNN về báo chí; chưa phát huy hết vai trò của hội viên…

Để đáp ứng tốt yêu cầu trong giai đoạn mới, đồng chí Trương Minh Tuấn yêu cầu Chi hội cần tập trung làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, trách nhiệm xã hội, đạo đức của người làm báo đến từng hội viên; Triển khai toàn diện các mặt công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm QLNN về báo chí; Mỗi hội viên của Chi hội tham mưu cho lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Cục đổi mới công tác QLNN về báo chí – nhất là trong thời đại công nghệ và kỹ thuật số phát triển như hiện nay; Hoàn thiện xây dựng dự thảo Luật Báo chí và triển khai thực hiện Quy hoạch báo chí theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Giáo dục hội viên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức người làm báo gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực góp ý cho Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam khóa X; phát huy tinh thần trách nhiệm để bầu vào Chi hội những người có tâm huyết, trách nhiệm…
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các hội viên
 
img
 
Ban Thư ký Chi hội nhà báo khối cơ quan QLNN về báo chí nhiệm kỳ 2015-2017 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo khối cơ quan QLNN về báo chí nhiệm kỳ 2015 – 2017 gồm 3 đồng chí: Tống Minh Tuấn (Cục Báo chí), Nguyễn Thị Thu Trang (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử), Đinh Thanh Huyền (chuyên viên Cục Báo chí).
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top