Thứ trưởng Phạm Hồng Hải dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT Sơn La

Thứ năm, 09/04/2015 20:25

Ngày 09/4/2015, tại Sơn La, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải đã tới dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT Sơn La.

img

 Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tặng Bức trướng nội dung: “Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sơn La 10 năm xây dựng và phát triển (2005-2015)”

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Sở TT&TT Sơn La đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển. Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian qua hệ thống văn bản quản lý, chỉ đạo điều hành đã được Sở TT&TT Sơn La tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành kịp thời, có hệ thống phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và quy định của Trung ương, đã tạo hành lang pháp lý, cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT được đầu tư đồng bộ, hiện đại; ứng dụng CNTT được triển khai mạnh mẽ tại các sở, ngành, huyện, thành, thị, từng bước góp phần minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước. Báo chí, xuất bản hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; đảm bảo được vai trò chỉ đạo, định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý. Hệ thống hạ tầng thông tin - truyền thông được quan tâm đầu tư, củng cố, nâng cấp từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo phủ sóng truyền hình trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi để người dân các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo được triển khai toàn diện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, vừa khơi dậy, giáo dục được truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, vừa tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh Sơn La.
 
Thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Sở TT&TT  Sơn La cần tập trung triển khai một số nội dung: Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt là về các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị quan trọng, trong đó có Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; tham mưu với Lãnh đạo tỉnh quy hoạch lại hệ thống báo chí, phát thanh truyền hình của tỉnh; tiếp tục thúc đẩy cạnh tranh và hỗ trợ các doanh nghiệp  viễn thông, truyền dẫn phát sóng phát thanh truyền hình mở rộng mạng lưới vùng phục vụ, đặc biệt đến các thôn, bản xa xôi so với khu tập trung dân cư. Kết hợp lồng ghép các chương trình phát triển hạ tầng viễn thông của Trung ương và địa phương; chú ý phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ trong việc đảm bảo an toàn thông tin, ngăn chặn tin nhắn rác, chống tấn công mạng, … để Internet trở thành môi trường trao đổi thông tin an toàn và đáng tin cậy; tập trung phát triển và khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động kinh tế xã hội, trong đó tập trung vào việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó có việc tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu về CNTT giai đoạn 2016-2020 Bộ đang trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.
 
img
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tặng Cờ thi đua của Bộ cho Sở TT&TT Sơn La có thành tích xuất sắc,
dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014
 
Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Sở TT&TT Sơn La, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Bộ TT&TT tặng: Bức trướng với nội dung “Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sơn La 10 năm xây dựng và phát triển (2005-2015)”; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” (cho 13 cá nhân); Cờ thi đua của Bộ TT&TT  cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014.
 
* Hệ thống thông tin di động trong 10 năm đã phát triển 1.229 trạm, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 1.233 trạm; số thuê bao điện thoại cố định, di động đã phát triển 1.575.924 thuê bao, nâng tổng số toàn mạng hiện có 1.630.740 thuê bao, đạt mật độ 139,7 máy/100dân; Internet phát triển 42.773 thuê bao, nâng tổng số thuê bao hiện có 42.845 thuê bao, đạt mật độ 3,7 máy/100 dân. Doanh thu về Viễn thông và Internet hàng năm đều vượt trên 23% so với kế hoạch năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 18 % so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động Xuất bản, In hàng năm đạt trên 22 triệu trang in/năm, tốc độ tăng trưởng đạt từ 8%.
 
Diệp Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top