Bế mạc Hội thi các đội tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2014 khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận

Chủ nhật, 09/11/2014 20:27

Chiều 8-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tổng kết Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2014 khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi đọc diễn văn bế mạc. Ảnh: G.N

Đến dự Lễ Bế mạc, về phía Trung ương có các ông: Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT); Nguyễn Đức Hạnh, Vụ trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT); Đoàn Công Huynh, Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở (Bộ TT&TT); Đại tá Vũ Quý Phi, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia. Về phía địa phương có bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

Đến dự và phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao UBND tỉnh Đắk Lắk, các sở, ban, ngành địa phương đã phối hợp với Bộ TT&TT, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức thành công Hội thi. Đồng chí cũng gửi làm cảm ơn đến các Đội tuyên truyền lưu động các tỉnh, thành phố đã nhiệt huyết tham gia với tinh thần đầy trách nhiệm. Hội thi đã đem đến những tiết mục hay, đặc sắc nhất về công tác tuyên truyền ATGT; những hình ảnh trang trí trong triển lãm ảnh cũng như xe tuyên truyền cổ động được cách điệu hóa tạo ra sự cuốn hút, hấp dẫn và tác động trực quan đến người xem. Các tuyên truyền viên hát hay, biểu diễn truyền cảm và xúc động; các Đội tuyên truyền lưu động đã biết sử dụng các làn điệu dân ca và đặt lời mới liên quan đến nội dung ATGT, qua đó đã nêu lên cái bi, cái hài, tăng thêm sức hấp dẫn cho mỗi tiết mục, trong đó, có nhiều tiết mục mang đậm âm điệu quê hương, vùng miền, phù hợp với công tác tuyên truyền ATGT tại địa phương, cơ sở. Hội thi đã đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, qua đó, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe tải nặng, xe contenner và ôtô vận tải hành khách gây ra.
 
img

Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng trao giải Triển lãm ảnh.       Ảnh: G.N
 
Ông Lê Hữu Cảnh, Chuyên gia Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi nhận xét: Các tiết mục ca múa nhạc tổng hợp được đầu tư dàn dựng công phu, sinh động, đậm bản sắc địa phương; những câu hò, vũ điệu khỏe khoắn của vùng biển; những lời ca phóng khoáng và giai điệu hừng hực chất Tây Nguyên..., tất cả đều bám sát chủ đề Hội thi là “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”; diễn xuất của diễn viên, tuyên truyền viên hết sức dí dỏm, mộc mạc, nhẹ nhàng, phù hợp với nhận thức của nhân dân địa phương. Hội thi lần này có nhiều tác phẩm nói về tấm gương lao động tận tụy của CSGT vì cuộc sống bình yên trên những cung đường; những bài hát múa sử dụng táo bạo vũ điệu đương đại ca ngợi nét đẹp của chiến sĩ cảnh sát giao thông. Thông qua các câu chuyện trong cuộc sống đời thường, các tuyên truyền viên đã “hóa thân” vào vai diễn của mình để nêu lên những vấn đề về quyền lợi, trách nhiệm của cá nhân và gia đình, giữa chung và riêng, giữa phải và trái, qua đó, gửi gắm đến người xem, người nghe thông điệp về những quy định trong công tác bảo đảm ATGT. Về triển lãm ảnh, các đơn vị tham gia Hội thi đã thể hiện rõ bản sắc văn hóa, địa lý của từng địa phương; nội dung triển lãm được biên tập mạch lạc, rõ ràng từ nguyên nhân, hậu quả đến giải pháp điển hình, phương hướng thực hiện tạo cho người tham gia tiếp thu vấn đề tuyên truyền một cách giản dị, dễ hiểu. Đối với xe cổ động tuyên truyền, các đoàn tham gia Hội thi đều có sự thống nhất giữa người biên tập nội dung, họa sĩ thiết kế; các panô tuyên truyền bám sát chủ đề, thể hiện rõ nội dung tuyên truyền, nhiều xe có số điện thoại nóng để bất kỳ người nào, ở bất cứ địa điểm nào cũng có thể góp sức mình vào việc giúp cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý và kiểm soát tải trọng phương tiện...

 Ban tổ chức cũng đã trao các giải tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Cụ thể: Giải Triển lãm ảnh tuyên truyền về ATGT: Nhất: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Phước; Nhì: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Lâm Đồng, Phú Yên; Ba: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Bình Định và 7 giải khuyến khích: Đội tuyên truyền lưu động TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kon Tum và Đắk Lắk.

Giải xe tuyên truyền cổ động: Nhất: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Gia Lai; Nhì: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông; Ba: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Kon Tum, Bình Thuận và 6 giải khuyến khích: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Lâm Đồng và Bình Phước.
 
Giải chương trình tuyên truyền về ATGT: Nhất: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Đắk Lắk; Nhì: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Đắk Nông, Gia Lai; Ba: Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Thuận và 6 giải khuyến khích: Đội tuyên truyền lưu động TP.Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 26 giải tuyên truyền viên xuất sắc (mỗi đội 2 tuyên truyền viên).
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top