Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Triển lãm CommunicAsia 2014 tại Singapore

Thứ năm, 19/06/2014 13:09

Triển lãm CommunicAsia 2014 đã khai mạc sáng ngày 17/6/2014 tại Marina Bay Sands , Singapore. Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 17 đến 20/6/2014. Trung tâm Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện cho Bộ đã tham gia Triển lãm.

img
Tại Triển lãm CommunicAsia 2014,  Gian triển lãm của Bộ giới thiệu với các doanh nghiệp nước ngoài và các khách tham quan về những thành tựu củaViệt Nam trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin, chính sách, môi trường pháp lý, trong đó có đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT, đề án Số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020; một số cơ hội kinh doanh, đầu tư hợp tác trong lĩnh vực VT-CNTT Việt Nam…
 
CommunicAsia 2014 năm nay tập trung vào lĩnh vực di động và kết nối với sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất đáp ứng nhu cầu của toàn bộ hệ sinh thái ICT, nổi bật là công nghệ 4G/LTE, IPTV, y tế di động, OTT, điện thoại và thiết bị thông minh. Tại Triển lãm CommunicAsia 2014 lần đầu tiên tổ chức 3 khu vực theo chủ đề: NXT Cities, NXT Enterprises và NXT Connected Services. Tại khu vực này, khách tham quan sẽ được quan sát và tìm hiểu những công nghệ và xu hướng công nghệ như BYOD, dữ liệu lớn, dịch vụ đám mây, OTT, mạng cảm ứng, RFID, GPS, M2M … sẽ giúp các công ty đến từ các lĩnh vực khác nhau (y tế, giáo dục, bán lẻ, ngân hàng tài chính)  cung cấp dịch vụ phuc vụ cuộc sống và kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Song song với Triển lãm diễn ra một loạt các hội thảo trong các ngày từ 17 đến 20/6 nóng và hấp dẫn như: Dữ liệu lớn thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và suy nghĩ; Sức mạnh của mạng xã hội trong ngành CNTT-TT và truyền hình.

Trong khuôn khổ CommunicAsia 2014, đã diễn ra sự kiện Diễn đàn cấp Bộ trưởng về Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT). Ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Tin học đã tham dự Diễn đàn này.Tham dự diễn đàn là các đoàn đại biểu đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương, lãnh đạo các doanh nghiệp ICT và các chuyên gia hàng đầu về ICT … Các đại biểu tham gia Diễn đàn đã đánh giá vai trò của ICT là thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đồng thời chia sẻ các cách thức quản lý rủi ro mà ICT mang lại.

 
Vũ Nhung - Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top