Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và Triển lãm ảnh tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng

Thứ năm, 29/05/2014 09:08

Sáng 29/5/2014, tại Thành phố Hải Phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động và khai mạc Triển lãm ảnh tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.

img

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ ra quân

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; đại diện lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng; cùng các tổ chức xã hội, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang thuộc Thành phố Hải Phòng.... cùng 12 Đội tham dự Hội thi tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc.
 
img
 
Các đại biểu tham dự Lễ ra quân

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Lễ ra quân diễu hành, cổ động tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận hôm nay nhằm hưởng ứng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện” với mục tiêu giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do các loại xe tải nặng, xe công-ten-nơ, xe chở vật liệu xây dựng và xe khách gây ra. Các hoạt động trên nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện.

Và để đạt được các mục đích, yêu cầu đã đặt ra, theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cần có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các Bộ, ban, ngành, đoàn thể các cấp từ Trung ương đến địa phương. Trong đó cần tập trung một vấn đề sau:

Một là, luôn tìm tòi, bổ sung, đổi mới các hình thức tuyên truyền, tránh lối tuyên truyền mang tính chất khẩu hiệu và hoạt động bề nổi để thông tin, tuyên truyền một cách hiệu quả. Nội dung tuyên truyền phải giản dị, dễ hiểu, dễ tiếp thu với mọi tầng lớp nhân dân. Hình thức tuyên truyền cần phù hợp với tâm lý, phong tục tập quán và trình độ nhận thức của đồng bào các vùng, miền.

Hai là, cần lồng ghép các nội dung tuyên truyền về An toàn giao thông với các nội dung chương trình phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương, chương trình xây dựng nông thôn mới và phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Trong đó, công tác xây dựng chiến lược thông tin tuyên truyền và kế hoạch bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các tuyên truyền viên, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí cũng như cơ sở vật chất cho các đội thông tin tuyên truyền lưu động hoạt động có hiệu quả hơn nữa cần được các Bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương quan tâm hơn nữa.

Ba là, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với các Bộ, ban, ngành có liên quan để tổ chức kiểm tra, tổng kết, đánh giá kết quả công tác tuyên truyền về An toàn giao thông; từ đó đề ra các biện pháp phù hợp, khắc phục khó khăn nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về An toàn giao thông.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trân trọng cảm ơn Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; các Bộ, ban, ngành đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố Hải Phòng và UBND 11 tỉnh, thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và thành phố Hải Phòng đã đưa tin về Lễ ra quân và các hoạt động tuyên truyền về An toàn giao thông trong dịp này.
 
img
 
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ
 
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng cho biết: Năm 2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục chọn là Năm An toàn giao thông với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện”. Trên địa bàn Thành phố, ngay từ đầu năm Thành ủy, UBND đã chỉ đạo quyết liệt các cấp ủy Đảng, các Sở, ban, ngành và các quận, huyện triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp theo Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết số 18 của Chính phủ. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Ban An toàn giao thông Thành phố, các ngành và địa phương quan tâm đẩy mạnh với các nội dung, hình thức phong phú như: Xây dựng chuyên mục An toàn giao thông trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, thông tin kịp thời về trật tự an toàn giao thông hàng ngày diễn ra trên địa bàn Thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hải Phòng phát động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; phong trào "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự An toàn giao thông"; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố triển khai "Tháng Thanh niên" với nhiều hoạt động về an toàn giao thông; Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn... Thông qua các hoạt động trên đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội, đến ý thức ứng xử văn hóa của mọi người khi tham gia giao thông; góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông; kéo giảm được 5,77% số vụ, 6,52% số người chết và 16,67% số người bị thương so với 05 tháng cùng kỳ năm 2013.
 
img
 
Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi Lễ ra quân

 
Cũng tại Lễ ra quân, ông Lê Đình Thọ, Thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận. Thông qua Hội thi nhằm phát huy tính sáng tạo của các tỉnh, thành phố trong công tác tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông trên địa bàn dân cư. Đây cũng là cơ hội để các đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả về đề tài an toàn giao thông của địa phương mình.

Cùng với Lễ ra quân, là Triển lãm ảnh về An toàn giao thông. Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/5/2014.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ra quân diễu hành, cổ động và Triển lãm ảnh tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.
 

img
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh An toàn giao thông năm 2014
 
img
 
Các đại biểu thăm quan gian Triển lãm ảnh tỉnh Ninh Bình
img
 
Văn nghệ chào mừng
 
img
 
Khối cán bộ, công nhân viên chức Thành phố Hải Phòng tham gia tại buổi Lễ
 
img
 
Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Thành phố Hải Phòng tham gia dẫn đường tại Lễ ra quân
 
img
 
Đoàn thanh niên tình nguyện diễu hành
 
img
 
Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Phúc
 
Tin liên quan:
 
Ngô Xuân Lộc (từ TP.Hải Phòng)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top