Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ

Thứ sáu, 28/02/2014 10:22

Chiều ngày 27/2/2014, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ. Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Lê Văn Tâm đã đón tiếp và làm việc với đoàn. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của ông Nguyễn Trung Nhân – Giám đốc Sở TT&TT TP. Cần Thơ thì mảng Bưu chính – Viễn thông tại đây đã có những bước tiến đáng kể. Hiện tại Cần Thơ có khoảng 2.190.890 thuê bao điện thoại (mật độ đạt 177 thuê bao/100 dân), 184.000 thuê bao Internet (đạt mật độ 14,9 thuê bao/100 dân). 100% các ấp đều có Internet. Tổng doanh thu thuần Bưu chính – Viễn thông ước đạt gần 1.400 tỉ đồng.
 
Về lĩnh vực Báo chí – Xuất bản, Đài Phát thanh – Truyền hình Cần Thơ đã thực hiện số hóa tất cả các khâu sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển đổi theo lộ trình của Chính phủ (dừng phát sóng analog vào cuối năm 2015). Ngoài ra các các lĩnh vực khác thuộc ngành cũng đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
 
Tuy nhiên ông Nhân cũng thừa nhận, hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu chuyên ngành chưa được trển khai, chưa xứng tầm với thành phố loại 1. Việc ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước cũng chưa đồng đều. Tình trạng in lậu, xuất bản sai phạm, vi phạm liên quan đến hình ảnh, chủ quyền đất nước trên một số ấn phẩm vẫn còn xảy ra.
 
Đánh giá những thông tin này Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng bản báo cáo đã nêu ra khá chi tiết, thể hiện được bức tranh toàn cảnh của ngành TT&TT của TP. Cần Thơ. Theo Bộ trưởng những kết quả đó có được là nhờ sự nỗ lực của Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên ngành TT&TT của tỉnh cùng sự chỉ đạo sát sao của Thành Ủy. Ngoài ra đối với một số yếu kém các bên sẽ chia sẻ, cùng nhau tháo gỡ khó khăn. Cụ thể, Bộ trưởng đánh giá Sở TT&TT Cần Thơ đã làm rất tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo TP để từ đó ban hành các văn bản pháp lý tạo điều kiện hình thành các hành lang pháp lý cho ngành TT&TT. Theo Bộ trưởng, xét về ứng dụng CNTT, Cần Thơ đã đứng thứ 14/63 tỉnh thành. TP cũng cung cấp được 1140 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1&2. Công tác Báo chí – Xuất bản của thành phố cũng được quan tâm đúng mức, thực hiện đúng chỉ đạo của Ban tuyên giáo TW.  Bộ trưởng cũng đề nghị Sở tuyên truyền thực hiện đề án số hóa truyền hình. Tuy trong quá trình này sẽ phải “hy sinh” một số vấn đề nhưng đó là để đạt được những cái cao hơn, tốt hơn. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn nhân dân sẽ chia sẻ, đồng thuận với chủ trương hiện đại hóa này nhà nước. Về lĩnh vực báo chí, Bộ trưởng cho rằng vai trò của báo chí rất lớn trong sự phát triển của đất nước. Tuy vậy có một số it phóng viên bằng bài báo đã làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp, đến phong trào của địa phương do đó phải quản lý chặt chẽ báo chí. Làm sao để báo chí thực hiện đúng tôn chỉ mục đích là phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.
 
Trong buổi gặp này lãnh đạo các Cục, vụ trực thuộc Bộ cũng đã trả lời, giải đáp nhiều vấn đề mà Sở TT&TT đặt ra.
 
Kết thúc buổi gặp, ông Lê Văn Tâm – Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã cảm ơn Bộ trưởng đã có những đánh giá sâu sắc, chỉ ra những vấn đề tồn tại của TP. Cần Thơ. Ông Tâm cũng khẳng định UBND TP sẽ chỉ đạo sát sao để khắc phục những điểm còn tồn tại.
 
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc tại TP. Cần Thơ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và lãnh đạo TP. Cần Thơ đã chứng kiến lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp truyền thông và tăng cường quản lý tài nguyên Internet” giữa Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở TT&TT TP. Cần Thơ.
 
Nguyễn Cường
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top