VTV chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành truyền hình với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào

Thứ ba, 28/01/2014 12:46

Trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các nước trong khu vực, trong đó có Lào, đài truyền hình Lào luôn là người bạn thân thiết của VTV, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã phát biểu trong buổi làm việc sáng 28/1/2014 với đoàn Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào do Bộ trưởng Bosengkham Vongdara dẫn đầu.

img

Đoàn Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thăm và làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam

Trong 2 năm vừa qua, VTV đã có những bước phát triển mạnh. Toàn bộ nền tảng sản xuất và kênh phát sóng của VTV đều đã chuyển sang công nghệ số HD, tương đương với trình độ phát triển của các nước trong khu vực. Ông Trần Bình Minh khẳng định trong 2 năm tới, VTV sẽ có những thay đổi đột biến cả về tiềm lực và con người. Sở dĩ VTV có được sự phát triển ấy là do đã được Nhà nước Việt Nam cho phép áp dụng cơ chế, cơ chế mà ông Trần Bình Minh gọi là “có một không hai” ở Việt Nam. “VTV là cơ quan tư tưởng, thông tin quan trọng, chính thống có ảnh hưởng lớn nhất ở Việt Nam nhưng lại không sử dụng tiền từ ngân sách nhà nước”. VTV tuân thủ chặt chẽ các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về thông tin và truyền thông, nhưng vẫn có khả năng tự tạo ra nguồn vốn để sản xuất chương trình, trả lương và đầu tư cho cơ sở hạ tầng.
 
Nhờ cơ chế của Chính phủ, VTV đã phát triển nhanh chóng so với các phương tiện truyền thông khác vẫn phải sống nhờ ngân sách nhà nước. Ông Trần Bình Minh nhận định kinh tế Lào đang phát triển nhanh và mạnh, để tạo điều kiện cho đài truyền hình Lào phát triển, Chính phủ và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cần có những cơ chế phù hợp để thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền hình. Tổng Giám đốc VTV hy vọng sau 5-10 năm nữa, Đài Truyền hình Lào sẽ có tư thế, tiềm lực và hoạt động khác hẳn hiện nay.
 
Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cam kết tiếp tục cung cấp các chương trình của VTV cho Đài Truyền hình Lào miễn phí và hỗ trợ dịch các chương trình VTV4 sang tiếng Lào không chỉ là các chương trình tin tức mà cả các chương trình văn hóa, văn học nghệ thuật. VTV sẽ thường xuyên mời các nhóm làm phim của Đài Truyền hình Lào sang làm các thước phim về Việt Nam dưới góc nhìn của phóng viên Lào để đưa thông tin về đất nước, con người Việt Nam đến với nhân dân Lào.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top