NXB Lao động - Xã hội: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ tư, 08/01/2014 17:14

Sáng 8/1/2014 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành; Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các NXB, công ty in, đơn vị phát hành sách; cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức NXB Lao động - Xã hội.

Trong chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, NXB Lao động - Xã hội luôn bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan chức năng, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích hoạt động, không chạy theo xu hướng thương mại hoá, luôn giữ được bản sắc của cơ quan xuất bản thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Số lượng đầu sách xuất bản tiên tục tăng, trung bình hàng năm của đơn vị đạt hơn 700 đầu sách. NXB đã tập trung xuất bản nhiều đầu sách có giá trị, những ấn phẩm đã tới được vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với nội dung tốt, phong phú về thể loại, hình thức đẹp, không sai sót... đã được bạn đọc trong và ngoài ngành đánh giá cao. Song hành với nhiệm vụ chính trị tư tưởng, NXB luôn chú trọng đến việc chọn lọc, xây dựng những đề tài phù hợp trước khi xuất bản, nội dung đáp ứng nhu cầu học hỏi và tìm hiểu của bạn đọc. Đồng thời, chú trọng nâng cao và hoàn thiện giá trị của mỗi sản phẩm dịch vụ để tạo lợi nhuận trong kinh doanh và uy tín bền lâu với khách hàng; tuân thủ quyền tác giả và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bản quyền... Năm 2013, NXB đạt tổng doanh thu 123 tỷ đồng với 800 đầu sách và nộp ngân sách nhà nước theo đúng quy định. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, liên tục trong nhiều năm qua NXB Lao động - Xã hội đã được Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Cờ thi đua, Bằng khen...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà NXB Lao động - Xã hội đã đạt được trong chặng đường 15 năm thành lập và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: NXB Lao động - Xã hội cần tiếp tục thực hiện tốt việc chấp hành các quy định Luật xuất bản và các quy định khác có liên quan, bám sát tôn chỉ mục đích, biên tập, phát hành nhiều cuốn sách, ẩn phẩm hay, có giá trị truyên tuyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
img
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi trao tặng
Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể NXB
 
Cũng tại buổi Lễ, NXB đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng và cá nhân giám đốc NXB Nguyễn Hoàng Cầm được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 
Thanh Nhàn - Cục Xuất bản, In và Phát hành
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top