Chính thức bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT

Thứ ba, 24/12/2013 19:30

Chiều nay (24/12/2013), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Mạnh Hùng, thành viên Hội đồng thành viên phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT giữ chức thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho ông Trần Mạnh Hùng

Trước khi chính thức nhận chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, ông Trần Mạnh Hùng đã có thời gian 5 tháng được giao nhiệm vụ phụ trách chức vụ này. Trải qua quãng thời gian trên, ông Trần Mạnh Hùng đã đi khảo sát thực tế tại 5 công ty, 30 viễn thông tỉnh, thành phố. Từ đó đã có nhiều đề xuất với Ban Tổng giám đốc thay đổi cơ chế kế hoạch sản xuất kinh doanh, cơ chế đầu tư, cũng như các cơ chế khác để tạo điều kiện, khuyến khích các đơn vị tháo gỡ khó khăn, giúp các đơn vị tập trung nguồn lực của mình để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.
 
Kết quả cho thấy, trong thời gian 5 tháng qua, mạng băng rộng cố định của Tập đoàn đã có bước phát triển vượt bậc so với những tháng trước đây. Về di động, vẫn giữ được mức phát triển tốt. Cũng trong 5 tháng qua, Tập đoàn VNPT đã tập trung đẩy mạnh quy hoạch tối ưu hóa toàn bộ hạ tầng của mạng di động Vinaphone… Trong năm 2013, doanh thu của Tập đoàn tăng hơn 1%, lợi nhuận tăng hơn 76% so với 2012.

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời chúc mừng Tập đoàn VNPT, đặc biệt là cá nhân ông Trần Mạnh Hùng đã chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNPT. 
 
Bộ trưởng cho biết, đồng chí Trần Mạnh Hùng được trưởng thành trong Ngành, trong Tập đoàn. Bộ trưởng chúc mừng Tập đoàn đã đào tạo được cán bộ trưởng thành ngay tại Tập đoàn, tâm huyết, gắn bó với Tập đoàn.
 
Năm tháng qua trong điều kiện rất khó khăn nhưng với cương vị được giao, đồng chí Hùng đã thể hiện một tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ để cùng với các cán bộ VNPT hoàn thành nhiệm vụ, góp phần nhỏ bé của mình cùng với lãnh đạo Tập đoàn để củng cố, phát triển Tập đoàn theo kế hoạch từ đầu năm. 
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao sự cộng tác, chăm lo, sự phối hợp của Chủ tịch Tập đoàn VNPT, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, đặc biệt sự ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị thành viên tạo điều kiện, cơ hội cho đồng chí Hùng sớm nắm bắt tình hình, nhịp phát triển của Tập đoàn, để kịp thời có những chỉ đạo sát sao, tạo nên sức mạnh của tập thể để đưa Tập đoàn vượt qua khó khăn, giành nhiều thắng lợi, tiếp bước truyền thống của ngành.
 
“Với sự bổ nhiệm chính thức này đồng chí Trần Mạnh Hùng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đây là một trọng trách, vừa là vinh dự, vừa là thách thức rất lớn với đồng chí Trần Mạnh Hùng nói riêng và Tập đoàn VNPT nói chung vì đây là giai đoạn chuyển tiếp theo Quyết định tái cơ cấu VNPT mà Thủ tướng sẽ phê duyệt trong thời gian tới, giai đoạn giao thời của những chuyển đổi khoa học, kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp tới kinh doanh của Tập đoàn như OTT nhưng vẫn phải duy trì, phát triển được những ngành nghề kinh doanh chính, đảm bảo kinh doanh lành mạnh, có lãi”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

 

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top