Bộ TT&TT tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy

Thứ hai, 04/11/2013 10:18

Thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/04/2003 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật PCCC, Văn phòng Bộ TT&TT đã phối hợp cùng Sở PCCC Thành phố Hà Nội tổ chức Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở và tổ chức đợt Diễn tập chữa cháy phối hợp tại trụ sở cơ quan Bộ TT&TT trong hai ngày 01 – 02/11/2013.

img
Tình huống được đặt ra trong buổi diễn tập như sau:  Vào hồi 9 giờ 00 phút ngày 2 tháng 11 năm 2013 tại cầu dao điện khu vực văn phòng tầng 3 chập dẫn đến cháy. Đám cháy có khả năng lan truyền ra toàn bộ khu vực văn phòng và tiếp tục lan ra khu vực xung quanh theo không gian phòng, theo khả năng bức xạ nhiệt của ngọn lửa. Ngoài ra, theo sự đối lưu không khí đám cháy có thể phát triển lên các tầng trên. Nếu thời gian cháy tự do kéo dài, đám cháy có nhiệt độ cao tác động lâu sẽ phá huỷ các cấu kiện xây dựng, toả ra nhiều khói khí độc gây khó khăn cho việc thoát nạn, cứu người, cứu tài sản đặc biệt là khu vực các tầng lân cận khu vực bị cháy. Có 2 người bị kẹt trong văn phòng không xuống được cần phải giải cứu.
 
Khi nhân viên phát hiện có cháy trên tầng 3, báo động toàn bộ toà nhà cho mọi người biết (hô hoán, dùng tín hiệu, 01 người) hướng dẫn mọi người thoát nạn theo trật tự: Mọi người ở tất cả các tầng theo hai cầu thang bộ ra ngoài để tập kết tại sân cơ quan Bộ (ngừng ngay các hoạt động). Lực lượng bảo vệ cùng lãnh đạo cơ sở điểm danh và báo cáo lại số người có trong tòa nhà đã thoát ra khu vực an toàn; Báo cháy cho lực lượng PCCC theo số điện thoại 114. Cắt điện toàn bộ tòa nhà. Tổ chức điểm danh toàn bộ cán bộ công nhân viên trong tòa nhà (02 người chịu trách nhiệm). Trong quá trình thoát nạn sử dụng khẩu trang, khăn mặt ướt để thoát nạn. Lực lượng cảnh sát PCCC Hoàn Kiếm sau khi nhận được tin báo cháy, lập tức huy động 02 xe chữa cháy và 01 xe thang  tới cơ sở. Thành lập Ban chỉ huy chữa cháy gồm: Chỉ huy chữa cháy chuyên nghiệp và lãnh đạo cơ sở. Tổ chức trinh sát nắm tình hình : 03 đồng chí đeo mặt nạ, bình thở vào khu vực cháy nắm tình hình của đám cháy, quan sát các khu vực và đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy (nếu có). Lệnh cho các xe chữa cháy vào các vị trí như sau: Xe chữa cháy 1: Đỗ trước tòa nhà 8 tầng  triển khai đội hình 1 lăng A lên tầng 3 , tiếp cận khu vực cháy phun nước vào đám cháy giả định. Sau đó cắt lăng A triển khai phun lăng giá; Xe chữa cháy 2: Đỗ trước tòa nhà 8 tầng (sau xe 1) triển khai 01 đường vòi A tiếp nước cho xe 1 và triển khai phun lăng giá. Xe thang: tiếp cận tòa nhà tại vị trí thuận lợi, triển khai thang lên tầng 5 cứu người bị nạn.
 
Một số hình ảnh minh họa buổi diễn tập:
 
img

img

img

 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top