Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu Thác Bản Giốc

Thứ sáu, 23/08/2013 22:57

Ngày 23/8/2013, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trần Đức Lai dẫn đầu đã tới tham dự Lễ cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu Thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai trao các sản phẩm trang thiết bị của dự án cho đồng chí Trần Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng

Cụm Thông tin đối ngoại này được chính thức nghiệm thu và đưa vào vận hành chạy thử ngày 24/5/2013. Các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng của Cụm thông tin đối ngoại tại Thác Bản Giốc  bao gồm: Lắp đặt màn hình LED (diện tích 28m2); Bộ trang âm, ti vi; 1 bộ phim phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh: Cụm thông tin đối ngoại tại Thác Bản Giốc sẽ giúp nâng cao nhận thức của nhân dân khu vực biên giới về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại, nhằm xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị với các nước láng giềng, đồng thời, giới thiệu những thành tựu của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch và bản sắc văn hoá các dân tộc ở khu vực biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội với nước láng giềng có chung đường biên giới  trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khu vực Thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng là địa điểm đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 134/2007/QĐ-TTg ngày 17/8/2007 về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng nhằm xây dựng và phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh Cao Bằng, xứng tầm với định hướng phát triển du lịch của khu vực và cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực. Phát triển Khu du lịch Thác Bản Giốc phải gắn với việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các ngành chức năng đặc biệt là Ban quản lý Dự án của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Thông tin đối ngoại; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh đã tạo điều kiện giúp công trình hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng. Để phát huy hiệu quả của dự án, Thứ trưởng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo các đơn vị chức năng của tỉnh phối hợp quản lý và sử dụng các thiết bị, góp phần thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước như mục tiêu của dự án đã đặt ra.

Tại đây, lễ cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu Thác Bản Giốc đã được diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các ban ngành và nhân dân tỉnh Cao Bằng.

Chiều cùng ngày, Đoàn Công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo giai đoạn 2011 - 2013 và  kế hoạch  thực hiện trong năm 2014.

 Sau đây là một số hình ảnh của đoàn công tác
 
img
Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại Lễ bàn giao và khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại Thác Bản Giốc
 
 
img
Thứ  trưởng và đoàn công tác cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại Thác Bản Giốc
 
img

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Thác Bản Giốc

img

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc số 836

img

Đoàn công tác của Bộ làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng

Bùi Giang - Phi Hổ
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top