Trưng bày kho tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 23/08/2013 08:51

Sáng 22/8/2013 tại Dinh Thống Nhất (Q.1, TP.HCM), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.HCM khai mạc Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm sẽ kéo dài từ 22/8 đến 29/8/2013, khách đến tham quan triển lãm tại Dinh Thống Nhất sẽ được miễn phí vé vào cổng.

Gần 200 bản đồ và tư liệu được trưng bày trong triển lãm gồm các nhóm chính: Phiên bản các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ, Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 95 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa do Việt Nam, phương Tây, Trung Quốc công bố từ đầu thế kỷ XVI đến nay; 4 cuốn Atlas (tập bản đồ chính thức) do các thể chế ở Trung Quốc xuất bản .

Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ khai mạc: “Triển lãm lần này được tổ chức như một cách tri ân đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước đã dày công sưu tầm, lưu giữ và truyền tải tới thế hệ hôm nay và mai sau những tư liệu quý giá về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Với những bằng chứng quan trọng này sẽ nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam phải luôn biết ơn các thế hệ đồng bào, chiến sĩ đã chịu đựng hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 
img
Lãnh đạo UBND TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông tham quan triển lãm
 
img
Các chiến sĩ hải quân tham dự triển lãm
 
img
 
Bộ tư liệu về lịch sử chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa hết sức phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, trong cuộc triển lãm này, ban tổ chức không thể giới thiệu toàn bộ các tư liệu đã tập hợp được mà chỉ tập trung vào giai đoạn từ đầu thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XIX . Đây là thời kỳ Việt Nam khẳng định và thực thi chủ quyền của mình ở Hoàng Sa và Trường Sa một cách trọn vẹn trong hòa bình.
Hoàng Thi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top