Từ 22-29/8/2013: Triển lãm tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba, 20/08/2013 13:50

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/8/2013 tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

img

Từ trái sang: Ông Huỳnh Thanh Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Ông Lê Văn Nghiêm; GS.TS. Nguyển Quang Ngọc; Ông Lê Thái Hỷ.

Sáng ngày 16/8/2013, tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu nội dung triển lãm nói trên. Ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Triển lãm lần này có nhiều nét mới và được bổ sung nhiều tư liệu hơn so với các cuộc triển lãm đã được tổ chức tại Hà Tĩnh (tháng 6/2013) và tại thủ đô Hà Nội (7/2013).

Triển lãm sẽ trưng bày gần 150 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật và ấn phẩm gồm nhiều nhóm tư liệu khác nhau được sưu tầm từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20 và bổ sung một số hình ảnh, tư liệu về hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Hoàng Sa và Trường Sa trong thời gian gần đây.
 
img
Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Triển lãm còn được mở rộng không gian tại các trục đường Lê Duẩn, Đồng Khởi với hình ảnh, tư liệu đa dạng về Hoàng Sa - Trường Sa cùng hình ảnh thể hiện tình cảm của thành phố Hồ Chí Minh đối với Hoàng Sa - Trường Sa".

Theo ban tổ chức, phần lớn tư liệu trưng bày tại triển lãm sẽ được tặng cho UBND thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục tổ chức triển lãm tại các vùng sâu, vùng xa nhằm góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của mọi người dân trong và ngoài nước, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trong sứ mệnh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
img
GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng thẩm định nội dung triển lãm
 
 
GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng thẩm định nội dung triển lãm chia sẻ: Những tư liệu, bản đồ trưng bày tại triển lãm vô cùng phong phú, được sưu tầm ở cả trong và ngoài nước. Trong đó có nhiều tư liệu vô cùng giá trị, điển hình là 19 Châu bản triều Nguyễn.

Trong thời gian triễn lãm, tất cả du khách tham quan triển lãm tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí vé vào cổng
 
Công Toàn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top