Sẽ có Nghị định mới về hoạt động in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm

Thứ tư, 15/05/2013 10:15

Sáng 15/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã chủ trì cuộc họp ban soạn thảo và tổ biên tập xây dựng nghị định quản lý in thay thế Nghị định 105/2007/NĐ-CP về hoạt động in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm. Dự cuộc họp có các thành viên ban soạn thảo và tổ biên tập đến từ các bộ, ngành có liên quan.

img

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết, hoạt động in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm là lĩnh vực khá phức tạp, rất dễ thay đổi công nghệ. Nếu những cơ sở in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm mà chuyển sang in lậu xuất bản phẩm thì hậu quả khó lường vì tốc độ in rất nhanh, số lượng bản in rất lớn. Do đó, lĩnh vực này nếu không được quản lý tốt, không có chế tài quản lý chặt chẽ thì rất phức tạp.
 
Nhiều ý kiến trao đổi tại cuộc họp đã tập trung làm rõ những nội dung quy định cụ thể trong dự thảo nhằm quản lý có hiệu quả hoạt động in không phải xuất bản phẩm, về cấp giấp phép in, lộ trình hoàn thành dự thảo nghị định và việc quản lý chặt chẽ các hoạt động photo copy, sao chụp...
 
Thứ trưởng chỉ đạo, trên cơ sở nội dung của đề cương dự thảo, góp ý của các thành viên, những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn triển khai Nghị định 105/2007/NĐ-CP cũng như hoạt động quản lý thực tế, Ban soạn thảo xây dựng khung dự thảo thay thế Nghị định 105/2007/NĐ-CP đúng tiến độ để trình Chính phủ ban hành.
 
Dự kiến, sau cuộc họp đầu tiên này, sẽ có dự thảo lần 1 Nghị định thay thế Nghị định 105/2007/NĐ-CP về hoạt động in các sản phẩm không phải là xuất bản phẩm.
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top