Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đi khảo sát thực tế tại Huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

Thứ năm, 18/04/2013 08:39

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác đề ra, tiếp theo 02 đợt khảo sát thực tế tại tỉnh Điện Biên (từ ngày 11-13/3/2013) và Nghệ An (27-28/3/2013), ngày 17/4/2013, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đi khảo sát thực tế nhằm xây dựng Quyết định của Thủ tướng về Chương trình Viễn thông Công ích giai đoạn từ nay cho đến năm 2015 và định hướng đến 2020 tại tỉnh Đắk Lắk. Tham gia Đoàn công tác có Thứ trưởng Lê Nam Thắng; Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Tổ chức Cán bộ, Cục Viễn thông và Quỹ Dịch vụ Viễn thông Công ích Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn Công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc với Ủy ban Nhân dân huyện Buôn Đôn.

Sáng ngày 17/4/2013, Đoàn đã thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Buôn Đôn. Dự buổi làm việc của Đoàn với Ủy ban Nhân dân huyện Buôn Đôn, có ông Trần Hiếu - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Hữu Thịnh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk, đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo,  ông Y Si Thắt Ksơr - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Buôn Đôn cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban chức năng của huyện. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nêu rõ mục tiêu của chuyến công tác lần này là để khảo sát thực tế hiện trạng mạng viễn thông, việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hộ gia đình, trường học, bệnh viện, ủy ban nhân dân cấp xã, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng và đồn biên phòng tại huyện Buôn Đôn. Chuyến khảo sát này cũng nhằm đánh giá kết quả, tác dụng của chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010 theo Quyết định 74/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình viễn thông công ích giai đoạn mới được xây dựng nhằm bảo đảm mọi người dân đều được sử dụng dịch vụ viễn thông, Nhà nước sẽ hỗ trợ xây dựng hạ tầng viễn thông đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Bộ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của huyện với ngành Thông tin và Truyền thông.

Về ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ trưởng nhận định, Buôn Đôn là một huyện biên giới còn nghèo, tuy nhiên huyện đã nhận thức được về sự cần thiết trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin. Để triển khai tốt việc này, Bộ trưởng đề nghị huyện cần tận dụng tối đa cơ sở vật chất đã có, nêu cao vai trò của người đứng đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành công việc.

Sau buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Buôn Đôn, Đoàn công tác đã đi thăm và khảo sát thực tế tại Trường Phổ thông trung học huyện Buôn Đôn, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn và Bệnh viện huyện Buôn Đôn.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã đi thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân xã Krông Na, đi thăm và khảo sát thực tế tại Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, Trường Tiểu học Y Jút và điểm Bưu điện văn hóa xã Krông Na.

Đặc biệt tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường tiểu học Y Jút, Bộ trưởng đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học tại trường. Bộ trưởng biểu dương kết quả mà nhà trường đã đạt được là việc có 01 giáo viên đạt giải Ba trong Hội thi thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh (do Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tổ chức) và có 01 em đạt giải Ba cấp tỉnh Cuộc thi giải toán trên mạng Internet.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát và làm việc tại Trường PTTH Buôn Đôn.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát và làm việc tại Bệnh viện huyện Buôn Đôn.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng UBND xã Krông Na một bộ máy vi tính.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông thăm phòng giao dịch một cửa của UBND xã Krông Na.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát và làm việc tại trường tiểu học Y Jút, xã Krông Na.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng trường tiểu học Y Jút, xã Krông Na một bộ máy vi tính.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát tại điểm Bưu điện văn hóa xã Krông Na.
 

Ngô Việt Hùng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top