Khai mạc Hội nghị Quan chức và các nhà Quản lý Viễn thông ASEAN

Thứ năm, 11/04/2013 13:20

Ngày 11/4/2013, Hội nghị Quan chức viễn thông và các nhà Quản lý viễn thông ASEAN (TELSOM-ATRC Leaders" Retreat) đã được tổ chức tại Hải Phòng. Hội nghị có sự tham gia của các quan chức về viễn thông và công nghệ thông tin (ICT) 10 nước ASEAN. Về phía nước chủ nhà Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị Quan chức và các nhà Quản lý Viễn thông ASEAN là hoạt động thường niên trong khuôn khổ hợp tác về ICT giữa các nước ASEAN. Tại Hội nghị này, đại diện quan chức các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý viễn thông sẽ rà soát, đánh giá công tác triển khai sáng kiến, dự án hợp tác trong Kế hoạch tổng thể về phát triển ICT khu vực ASEAN hướng đến năm 2015. Đồng thời, Hội nghị sẽ thảo luận về các vấn đề hợp tác ưu tiên cụ thể cần được triển khai, để từ đó đưa ra các khuyến nghị đối với Hội nghị Quan chức chính thức và Hội nghị Bộ trưởng ICT ASEAN sẽ diễn ra vào cuối năm 2013.
 
Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà các nước ASEAN đạt được trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác nội khối về ICT với nhiều dự án được đề xuất triển khai có tính hiệu quả ngày càng cao. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị các đại biểu đưa ra những đánh giá toàn diện về các mục tiêu cần đạt được trong lộ trình hợp tác đến năm 2015, xác định những nội dung hợp tác ưu tiên và thiết thực nhất đối với thực tiễn phát triển của khu vực, để từ đó có thể đầu tư nguồn lực một cách phù hợp. Thứ trưởng cũng lưu ý rằng Hội nghị cần dành thời gian thảo luận về chương trình hoạt động cụ thể cho giai đoạn 2013 – 2014 trên cơ sở phù hợp với định hướng được nêu trong Tuyên bố Cebu đã được các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN ASEAN 12 diễn ra tại Philippines vào tháng 11/2012 vừa qua. 
 
Ngay trước Hội nghị này, cũng theo cơ chế luân phiên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Phiên họp Nhóm công tác Các nhà quản lý Viễn thông ASEAN (ATRC JWG/WGs) từ ngày 8/4/2013 đến ngày 10/4/2013 và phối hợp với Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức Diễn đàn Chính sách phổ tần ASEAN lần thứ 2 vào ngày 8/4/2013. 
 
Hội nghị Quan chức và các nhà Quản lý Viễn thông ASEAN sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 11/4/2013 đến ngày 12/4/2013.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top