Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại

Thứ năm, 11/04/2013 12:34

Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về Thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020, sáng ngày 11/4/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng của Bộ nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nội dung trong Chương trình hành động thuộc phạm vi của Bộ.

img

Toàn cảnh cuộc họp

Theo kế hoạch trong năm nay, Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại trên các hoạt động chính: xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách về thông tin đối ngoại; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại, biên soạn tài liệu phục vụ công tác thông tin đối ngoại; tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam; bố trí cán bộ, kiện toàn bộ máy; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các phương tiện hoạt động thông tin đối ngoại. Trên cơ sở nội dung các hoạt động này, các đại biểu dự họp đã đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch hoạt động của Bộ, tìm các giải pháp thực hiện nhằm đạt được kết quả tốt nhất nội dung kế hoạch đề ra.
 
Dự kiến trong tháng 5 tới, Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức các hội nghị tập huấn triển khai Chương trình hành động này tại các địa phương trên cả nước. Cũng theo dự kiến, bắt đầu từ tháng 6 năm nay, Chính phủ sẽ xây dựng kế hoạch thông tin đối ngoại cho từng năm.
 
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin để hoạt động thông tin đối ngoại đạt hiệu quả cao hơn nữa, đồng thời, xây dựng nội dung và kế hoạch các hội nghị tập huấn trong thời gian tới một cách rõ ràng, cụ thể.
 
Trước đó, ngày 28/2/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020. Mục tiêu của Chương trình là nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và hoạt động thông tin đối ngoại; bảo đảm sự quản lý tập trung thống nhất của Chính phủ và tăng cường sự phối hợp trong công tác thông tin đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới…/.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top