Hơn 1000 tác phẩm dự Giải báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2012

Thứ năm, 04/04/2013 07:59

Sau gần 6 tháng phát động (từ 22/6/2012 đến 15/11/2012), Giải thưởng báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông đã nhận được hơn 1000 tác phẩm dự thi của 65 cơ quan báo in và báo mạng ở 6 thể loại khác nhau. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện và xây dựng cao, tập trung phản ánh khá toàn diện, phong phú xung quanh đề tài “An toàn giao thông”.

img

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn và ông Nguyễn Hoàng Hiệp trao giải nhất cho các nhà báo

Chiều ngày 03/04/2013, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2012. Tới dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Phó Chủ tịch phụ trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, đại diện các cơ quan báo chí có giải và các tác giả đoạt giải.

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012” của Chính phủ và kế hoạch hành động Năm an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thể hiện vai trò và trách nhiệm của các cơ quan truyền thông trước một vấn đề lớn của đất nước.

Trong số hơn 1000 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức đã chọn và trao 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Tại giải thưởng này, có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu sáng tạo ở cả nội dung và hình thức, một số tác phẩm đã phân tích khá rõ thực trạng giao thông Việt Nam và công tác an toàn giao thông cũng như hàng loạt các giải pháp tháo gỡ, như chùm bài: “Thực trạng và giải pháp giao thông Hà Nội” của tác giả Minh Tuấn, báo Pháp luật và Xã hội. Nhiều tác phẩm phản ánh khá sâu sắc hiện thực xung quanh đề tài này tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các bài phóng sự điều tra dài kỳ như chùm tác phẩm: “Xã hội hóa bãi đỗ xe – Làm gì để Nhà nước và người dân cùng có lợi?”.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bài viết chưa có sự đầu tư của tác giả. Thiếu những bài viết mang tính phát hiện, hoặc gợi mở một cách cụ thể cách giải bài toán hạn chế tai nạn giao thông. Phần nhiều các bài viết theo kiểu nêu một vài ví dụ về tai nạn hoặc thực trạng vi phạm pháp luật an toàn giao thông thì cụ thể nhưng khi tổng kết, đưa ra kiến nghị thì lại chung chung, do vậy, tính thuyết phục của đa số các bài viết chưa cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn khẳng định, giải thưởng này có vai trò rất quan trọng trong việc khuyến khích, động viên đội ngũ những người làm báo tham gia cùng với nhân dân cả nước giảm thiểu tai nạn giao thông. Thông qua lần tổ chức đầu tiên này, ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm để những cuộc thi sau thu hút nhiều người tham gia hơn và có chất lượng hơn. Thứ trưởng đánh giá cao các cơ quan báo chí đã tạo điều kiện cho đội ngũ nhà báo tiếp cận, bám sát các địa bàn trọng điểm về giao thông để phản ánh và tuyên truyền rộng rãi. Sự tham gia tích cực của các nhà báo cùng sự hỗ trợ của các cấp, các ngành đã và sẽ giúp cho việc tuyên truyền ngày càng đạt hiệu quả cao hơn./.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

img

img

img

img

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top