Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc với Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN)

Thứ bảy, 23/03/2013 08:11

Sáng ngày 22/03/2013, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN). Tham gia đoàn công tác còn có Thứ trưởng Lê Nam Thắng, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tiếp đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Phạm Long Trận- Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Lương Mạnh Hoàng, Giám đốc công ty VTN, đại diện lãnh đạo các phòng ban của công ty VTN…

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi làm việc

Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) là thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và nhà cung cấp hạ tầng viễn thông đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Trong 20 năm qua, VTN luôn tập trung, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông và ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến nhất trên thế giới.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) đã báo cáo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về một số điểm nổi bật trong hoạt động hiện nay của công ty như: VTN hiện đang quản lý hạ tầng viễn thông - mạng trục quốc gia quan trọng của đất nước với 20.000 km cáp quang; mạng truy cập băng rộng được xây dựng từ năm 2003, có POP tại 63/63 tỉnh/thành với dung lượng lớn hơn 1,5Tb, FTTH và MAN-E tại 63/63 tỉnh/thành đảm bảo cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao; Kết nối cho hơn 4 triệu thuê bao băng rộng, hơn 30 triệu thuê bao 3G, dung lượng kết nối quốc tế hơn 200 Gbps; Hệ thống cáp quang biển… Các sản phẩm dịch vụ chính của VTN gồm thoại, truyền số liệu, đa phương tiện, Internet trực tiếp và các dịch vụ khác như Call Center, VAS trên IMS trên nền tảng mạng NGN.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2015 - 2020, Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN) đặt mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm viễn thông (Telecom Hub) cho các nước tiểu vùng sông Mê Kông và khu vực và Cổng viễn thông (Telecom Gateway) kết nối đi quốc tế cho khu vực.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Lê Nam Thắng chụp ảnh kỷ niệm cùng với đại diện lãnh đạo  VTN

Phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá: Thời gian qua VTN đã quản lý tốt cơ sở hạ tầng viễn thông quan trọng của đất nước, bảo đảm nhiệm vụ an ninh quốc phòng và công ích mà Đảng và Nhà nước giao. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhất trí với các định hướng phát triển như định hướng kinh doanh của VTN. Về chiến lược trở thành Telecom Hub, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết sẽ quan tâm khi làm việc với các tổ chức quốc tế, tuy nhiên Bộ trưởng cũng lưu ý VTN trong hoạt động của mình cần bảo đảm giá cước cạnh tranh, chất lượng dịch vụ... Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng yêu cầu VTN phấn đấu tăng trưởng doanh thu hơn nữa, tương xứng với hạ tầng được quản lý và tỷ lệ đóng góp vào doanh thu của toàn tập đoàn VNPT.

Vũ Nhung- Việt Thành
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top