Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 1 năm 2013

Thứ tư, 23/01/2013 15:53

Chiều 23/1/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì giao ban báo chí Ngành tháng 1 năm 2013. Tham dự có đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và đại diện các đơn vị liên quan.

img

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý báo chí, tháng 1 năm 2013, báo chí Ngành đã bám sát định hướng tuyên truyền của Bộ, kịp thời thông tin những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước; tiếp tục tuyên truyền triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI); các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị T.Ư 5, Hội nghị T.Ư 6 (khóa XI); Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 31/2012/QH13 của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; Nghị quyết của Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; công tác chuẩn bị Tết cho người nghèo, vùng sâu, vùng xa và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm những ngày giáp Tết; bác bỏ những luận điệu sai trái của Trung Quốc về chủ quyền biển đảo, cung cấp những tư liệu lịch sử về chứng lý Biển Đông…

Bên cạnh đó, báo chí Ngành đã dành nhiều diện tích và thời lượng, bám sát và kịp thời tuyên truyền sự chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc Thư góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp không cần dán tem; Nghị định 77/2012/NĐ-CP của Chính phủ về chống thư rác có hiệu lực; Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết T.U 4 (khóa XI) về phát triển hạ tầng thông tin; Hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013 của Bộ TT&TT; tiến độ triển khai Đề án “đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”; Thông tư 14/2012/TT-BTTT của Bộ TT&TT quy định giá dịch vụ di động mặt đất có hiệu lực thi hành; Phê duyệt Đề án Tái cơ cấu Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC; Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT… Tuy nhiên, báo chí Ngành vẫn còn một số sai phạm về quảng cáo báo chí; tin bài còn giật gân, câu khách, bạo lực, hở hang; vi phạm về nộp lưu chiểu.

Tại Giao ban, các đại biểu cũng thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp tuyên truyền giữa cơ quan báo chí với các nhà làm chính sách nhằm góp phần tuyên truyền sâu đậm, hiệu quả hơn nữa các chính sách trong công tác quản lý nhà nước Bộ Thông tin và truyền thông.

Kết luận Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, năm 2012 vừa qua vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức đối với đất nước ta nhưng báo chí Ngành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, cũng như của Bộ. Đặc biệt, trong tháng đầu năm 2013 báo chí Ngành đã không để xảy ra những vi phạm lớn. Về những vi phạm trong quảng cáo trên báo chí, Thứ trưởng cho rằng đây là vấn đề ngày càng trầm trọng hiện nay. Điều này, không chỉ xảy ra đối với báo chí Ngành mà cả báo chí ngoài Ngành. Do đó, cơ quan quản lý cần có những quy định cụ thể bám sát xu hướng phát triển của xã hội để có sự chấn chỉnh kịp thời.

Nhìn lại năm vừa qua, Thứ trưởng biểu dương sự đóng góp của báo chí Ngành đã làm đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như của Ngành. Trong thời gian tới, báo chí Ngành cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được tích cực góp phần thúc đẩy nước ta ngày càng phát triển.

Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông, Thứ trưởng chúc báo chí Ngành tăng cường hơn nữa bản lĩnh chính trị, giảm thiểu rủi ro nghề nghiệp, tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như của Bộ đưa ngành Thông tin và truyền thông nước ta phát triển đồng bộ, hiện đại./.

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top