Tăng cường truyền thông về lĩnh vực môi trường

Thứ sáu, 28/12/2012 16:47

Ngày 26/12/2012, tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra lễ ký kết chương trình tăng cường truyền thông trong lĩnh vực môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC. Tham dự buổi lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và đại diện của các đơn vị liên quan trực thuộc hai Bộ…

img

Quang cảnh lễ ký kết.

Theo chương trình ký kết, những mảng thông tin về lĩnh vực môi trường sẽ được đài truyền hình kỹ thuật số VTC giao cho các kênh thông tin của đài thực hiện, trong đó đặc biệt là kênh truyền hình chuyên biệt về lĩnh vực môi trường- VTC14.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh việc ký kết thỏa thuận tăng cường phối hợp truyền thông giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan thuộc Bộ với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tuyên truyền sâu rộng thông tin, chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường đến người dân cũng như phản ánh một cách trung thực, đa chiều và kịp thời những thông tin từ thực tế đến cơ quan quản lý nhà nước, đóng góp một cách hiệu quả cho chính sách.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cũng cho biết trong nhiều năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn chủ trương chỉ đạo tăng cường phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí phổ biến thông tin, kiến thức, cơ chế, chính sách về tài nguyên môi trường, nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội. Việc ký kết lần này sẽ góp phần quan trọng hiện thực hóa chủ trương này.

Ông Nguyễn Kim Trung, Phó giám đốc Đài truyền hình VTC cho biết cho biết hiện tại VTC có 16 kênh chuyên biệt phát sóng theo công nghệ SD và 5 kênh theo công nghệ HD. VTC có 3 kênh truyền hình được Nhà nước đặt hàng theo dịch vụ công ích. Đó là VTC 10 - đối ngoại, VTC 14 - chuyên biệt về môi trường, phòng chống thiên tai, và VTC 16 chuyên biệt về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. VTC hy vọng thông qua các kênh sóng của mình, thu thập và phản ánh trung thực những thông tin từ thực tiễn góp phần tạo dựng quan hệ hai chiều, thân thiện và hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước với công chúng.

Vũ Nhung - Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top