Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ sáu, 27/07/2012 21:28

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012) sáng ngày 27/7/2012, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đã long trọng tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Minh Cả và bức tranh phóng tem "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng; ông  Đỗ Ngọc Bình - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam; ông Hoàng Huy Loạt - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam.

Lễ phát hành bộ tem “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” được tổ chức theo nghi thức phát hành đặc biệt đúng vào dịp cả nước nói chung, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam nói riêng tổ chức Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ như một sự tri ân đến những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng; việc phát hành bộ tem này cũng nhằm mục tiêu tôn vinh hình ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng với nhân dân cả nước và bạn bè trên khắp thế giới. 

img

Mẫu tem có khuôn khổ 32 x 43 mm - phỏng theo tác phẩm điêu khắc của nghệ sỹ Đinh Gia Thắng, họa sỹ Nguyễn Du (của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam) đã khắc họa thành công hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng (lấy nguyên mẫu Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ quê ở huyện Điện Bàn tỉnh Quảng Nam là người mẹ Việt Nam có nhiều con, cháu hy sinh nhất trong cả hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ). Quảng Nam cũng là vùng đất địa linh, nhân kiệt, là nơi có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và 2 di sản văn hóa thế giới được giới thiệu trên tem bưu chính Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát hành, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng: Việc Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành đặc biệt  bộ tem này với hình ảnh mẹ Nguyễn Thị Thứ nhằm tôn vinh hơn 7000 bà mẹ Việt Nam anh hùng của Quảng Nam, đại diện cho hơn 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng cả nước đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của ngành Thông tin và Truyền thông hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ.

img

Tại buổi lễ phát hành bộ tem “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, ông Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã thay mặt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Tổng Giám đốc VNPost và Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã đến viếng và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ ngành bưu điện Quảng Nam Đà Nẵng và dự lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ do tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Cơ quan đại diện của Bộ tại thành phố Đà Nẵng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top