Rà soát, đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ tư, 11/07/2012 16:23

Sáng ngày 11/07/2012, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có chủ trì buổi họp với Ban chỉ đạo Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của Bộ nhằm rà soát, đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT cùng với các bộ phận có liên quan.

img
Thứ trưởng Nguyễn MInh Hồng chủ trì cuộc họp

Nội dung chính thảo luận nhằm xem xét hệ thống quản lý chất lượng QT.HT.05 của Hệ thống QLCL Khối cơ quan Bộ đang áp dụng và sau khi tổ chức đánh giá nội bộ Hệ thống, các thành viên Ban chỉ đạo ISO cần phải họp để xem xét, đánh giá và chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh khác.

Tại buổi họp, Vụ Khoa học Công nghệ, đơn vị đầu mối đã báo cáo Thứ trưởng một số nội dung như:Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của các đơn vị thuộc Bộ; Tình hình thực hiện chính sách và mục tiêu chất lượng; kế hoạch đánh giá trước chứng nhận và chuẩn bị đánh giá chứng nhận. Theo báo cáo của Vụ KHCN cho biết hiện nay đã có 4 đơn vị hoàn tất triển khai áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, 8 đơn vị đã và đang triển khai tốt đáp ứng được đúng yêu cầu tiến độ, một số đơn vị khác do đang vướng mắc nên chưa thể hoàn thành kịp.

Đa số lãnh đạo các đơn vị cho rằng áp dụng TCVN ISO là nhiệm vụ quan trọng của mỗi đơn vị và các đơn vị thuộc Bộ đều cố gắng hoàn thành đúng hạn, tuy nhiên một số đơn vị cũng muốn Ban chỉ đạo xem xét cho làm trước vài thủ tục sau đó triển khai dần, một số đơn vị khác lại cho rằng đối với tình hình cụ thể chỉ xin cấp áp dụng ISO ở nội bộ chứ không xin cấp chứng nhận. Ngoài ra các đơn vị đều cho rằng hiện nay nguồn kinh phí để triển khai là rất khó khăn và các đơn vị đều phải lấy từ nguồn kinh phí chi thường xuyên để làm.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã cơ bản thông qua dự thảo báo cáo tổng hợp. Thứ trưởng chúc mừng các đơn vị đã hoàn thành và chuẩn bị hoàn thành công tác chứng nhận. Thứ trưởng cũng đề nghị, đối với các đơn vị chưa xây dựng kế hoạch và chưa thành lập Ban chỉ đạo, tổ công tác đề nghị các đơn vị gấp rút làm ngay. Thứ trưởng yêu cầu Vụ KHCN rà soát đối tượng các đơn vị bắt buộc phải áp dụng ISO để tránh gây áp lực cho các đơn vị không nằm trong nhóm đối tượng trên…

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top