Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền

Thứ hai, 21/05/2012 14:47

Sáng ngày 21/05/2012, tại 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đã có buổi làm việc với Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam.

img
Toàn cảnh buổi làm việc của Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Trong những năm qua, Bộ TT& TT đã có nhiều hoạt động tuyên truyền cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin của Việt Nam. Một số hoạt động tuyên truyền của Bộ như: tuyên truyền thông qua cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia- 1400 để quyên góp tiền ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; làm phim tài liệu về các nạn nhân chất độc da cam…Hiện tại, ba sản phẩm cho hoạt động tuyên truyền đang được Bộ TT& TT triển khai là: tiếp tục đang làm một bộ phim tài liệu nói về cuộc sống khó khăn của những nạn nhân da cam; một bộ sách ảnh về nạn nhân chất độc da cam và xây dựng videoclip ngắn để tạo ấn tượng được xuất hiện với tần suất lớn trên các phương tiện truyền thông.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội chất độc da cam bày tỏ xúc động với những hoạt động tuyên truyền của Bộ TT& TT dành cho Hội trong thời gian qua, đặc biệt là trong những năm gần đây. Thảm họa da cam có ở nhiều gia đình và là nỗi đau chung của dân tộc, hoạt động tuyên truyền thông tin là rất cần thiết. Hội đề nghị hai đơn vị Bộ TT&TT và Hội nạn nhân chất độc da cam có cơ quan thường trực làm đầu mối thông tin để cung cấp thông tin cho toàn xã hội.

Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã có ý kiến đề xuất Bộ TT&TT hỗ trợ đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông về một số nội dung: Thứ nhất, Bộ chỉ đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phản ánh về chủ đề da cam, đặc biệt là vào dịp Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/08 và tích cực ủng hộ nạn nhân chất độc da cam trong các vụ kiện tiếp theo. Thứ hai, cho phép mở chương trình “nhắn tin từ thiện” qua cổng TTĐT nhân đạo quốc gia-1400 để quyên góp tiền ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, giúp thực hiện dự án xây dựng các Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho nạn nhân, thực hiện các dự án xây dựng nhà tình nghĩa, cấp học bổng…Thứ ba, xin Bộ cấp phép cho ra Bản tin da cam của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam. Sau khi, đủ điều kiện về chuyên môn kỹ thuật, nhân lực, tài chính, Hội sẽ đề nghị Bộ cho phép ra Báo da cam điện tử.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đánh giá cao công việc của Hội chất độc da cam/dioxin đã phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng đối với các nạn nhân dioxin, góp phần giúp nạn nhân da cam giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Bộ hoàn toàn ghi nhận những đề xuất của Hội, Thứ trưởng giao cho Cục báo chí làm đầu mối tiếp nhận thông tin, giao Cục viễn thông xem xét các quy định hiện hành để phát huy hiệu quả của Cổng nhắn tin nhân đạo 1400. Bộ hoàn toàn ủng hộ Hội trong việc ra Bản tin của Trung ương Hội theo quy định khi hội tụ đủ tất cả các điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất. Đối với các sản phẩm tuyên truyền, Bộ đã và đang xây dựng như các bộ phim truyện, phim tài liệu và các sản phẩm khác về cuộc sống của các nạn nhân da cam.Sau khi hoàn thành, Bộ sẽ cho nhân bản và tặng cho Hội để Hội tuyên truyền đối nội và đối ngoại.

Thứ trưởng cũng cho biết Bộ chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền trên báo chí và công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam.Do đó, Thứ trưởng đề nghị Hội thường xuyên cung cấp thông tin, đặc biệt đối với những sự kiện lớn và quan trọng về hoạt động của nạn nhân da cam.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top